Tư vấn - thiết kế website

Khái niệm và lợi thế của Responsive

Thứ ba,02/12/2014
1675 Lượt xem

1. Responsive web desigin là gì ?

Responsive web design là một khái niệm khuyến cáo những người thiết kế và người phát triển phải đáp ứng và thích nghi được với môi trường (hay thiết bị) của người dùng về kích thước màn hình, platform, trạng thái xoay hay đứng.
 

Trong ngành thiết kế responsive architecture không phải là khái niệm xa lạ, bạn có bao giờ để ý đến những cánh cửa tự động đóng mở, nó sẽ tự động mở ra một khoản không gian vừa đủ cho một người hoặc nhóm người bước vào. Một hệ thống điều chỉnh điều hòa và ánh sáng tự động điều tiết nhiệt độ và ánh sáng tùy theo số lượng người đang có trong phòng…
 

công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại đà nẵng
 

thiết kế web chuyên nghiệp đà nẵng

Thiết kế web dưới dạng kiến trúc responsive
 

Responsive web design không phải là ý tưởng hoàn toàn mới, nó kế thừa và tương tự như responsive architecture, trang web khi được thiết kế phải có khả năng tự động điều chỉnh để thích nghi với nhiều nhóm người sử dụng khác nhau.
 

2. Hoàn cảnh ra đời Responsive web design 

Sự phát triển nhanh chóng của các tablet pc và mạng 3G đặt ra một yêu cầu chính đáng cho những người thiết kế web: giao diện trang web phải thích nghi được trên từng loại thiết bị dù cho người đó dùng Iphone, iPad, netbook, BlackBerry, Kindle hay những chiếc điện thoại di động có màn hình nhỏ. Và trong 5 năm tới sẽ còn rất nhiều thiết bị được đưa ra thị trường với vô vàng các ràng buộc mới và nhiều kích thước màn hình khác nhau, bài toán này sẽ làm những người thiết kế tiếp tục đau đầu trong thời gian sắp tới ? Để trả lời cho câu hỏi này, CSS và HTML trong thời đại bùng nổ cũng có những cải tiến đáng kể góp phần vào việc giúp những người thiết kế không cần phải thiết kế lại nhiều lần cho từng nền tảng trình duyệt, mà đơn giản chỉ cần thêm một vài câu lệnh vào trong CSS là chúng ta đã có thể giải quyết được khá nhiều bài toán phức tạp rồi nhé !
 

3. Lợi thế của Responsive

+ Với một gói giao diện, người thiết kế chỉ cần thiết kế cho màn hình lớn, sau đó một chút chỉnh sửa là có thể làm cho bộ giao diện thích nghi được với cả các thiết bị màn hình nhỏ.

+ Không cần phải lo lắng về các nền tảng, chỉ cần thiết kế phù hợp với kích thước màn hình.

+ Nhẹ và không phức tạp.

+ Không bị lỗi thời trong tương lai.

+ Trong SEO, thiết kế giao diện đa màn hình là một lợi thế về vị trí kết quả tìm kiếm hơn các đối thủ, bạn đã thử test tốc độ với PageSpeed Insignts của Google chưa ?
 

Đọc thêm tại : Google PageSpeed Insights - công cụ giúp tối ưu website của bạn
 

# Kết luận

Web design không đơn thuần là tạo ra sản phẩm đẹp mà còn là công việc tạo ra trải nghiệm mới cho người dùng. Responsive web design nếu được implement tốt sẽ tăng trải nghiệm người dùng, và không những giải quyết cho tất cả mọi người dùng mọi loại thiết bị, mọi nền tảng, nó sẽ còn được tiếp tục cải thiện trong nhiều năm tới, nhưng bạn có thể áp dụng nó ngay hôm nay cho những dự án thiết kế website của mình được rồi.
 

NẾU BẠN MUỐN TƯ VẤN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0989.982.955 
----------------------------------------------
🏡 Liên hệ: Styles Software | 130 Quang Trung - P. Thạch Thang - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
☎ Hotline: 0989.982.955 - (0511) 3.705.999
Website:
http://www.styles.net.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/styles.net.vn
Email : info@styles.net.vn
----------------------------------------------

Styles Software - Thay Đổi Sẽ Thành Công ​ 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức