Bản tin công nghệ

5 sản phẩm công nghệ nổi bật nhất tuần qua

Thứ năm,18/09/2014
1344 Lượt xem

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus chính là kích thước màn hình. Với kích thước 4,7 inch, iPhone 6 là sự nâng cấp đáng kể so với các thế hệ iPhone tiền nhiệm màn hình 4 inch. Hai mẫu iPhone mới của Apple, đồng hồ Apple Watch... là những sản phẩm công nghệ tạo điểm nhấn trong tuần vừa qua.

Hai siêu phẩm iPhone mới của Apple

Sự khác biệt rõ ràng nhất giữa iPhone 6 và iPhone 6 Plus chính là kích thước màn hình. Với kích thước 4,7 inch, iPhone 6 là sự nâng cấp đáng kể so với các thế hệ iPhone tiền nhiệm màn hình 4 inch. Tuy nhiên, với “sứ mệnh” cạnh tranh với các đối thủ cao cấp cùng phân khúc là Galaxy S5 (5,1 inch), HTC One M8 (5 inch) và Moto X (5,2 inch), iPhone 6 vẫn chỉ sở hữu màn hình khá khiêm tốn so với những smartphone trên.

Trong khi đó, với kích thước màn hình 5,5 inch, iPhone 6 Plus bước vào cuộc cạnh tranh trên thị trường phablet vốn đang nằm trong tầm kiểm soát của Samsung Galaxy Note 4 5,7 inch và LG G3 5,5 inch. Với màn hình cỡ lớn, iPhone 6 Plus được Apple trang bị thêm một “vũ khí” khá lợi hại với khả năng hiển thị màn hình theo chiều ngang. iPhone 6 không được hỗ trợ tính năng này. Theo đó, màn hình chính của iPhone 6 Plus sẽ có thể hiển thị đầy đủ giao diện của web khi để ngang màn hình. Đây là tính năng lần đầu tiên có mặt trên iPhone.

Ngoài kích thước màn hình, iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng có sự khác biệt nhỏ về độ phân giải mặc dù cả hai đều được trang bị màn hình Retina HD siêu nét. iPhone 6 Plus xuất hiện với màn hình có độ phân giải 1,920 x 1,080, với mật độ điểm ảnh 401ppi, trong khi đó, iPhone 6 chỉ được trang bị màn hình có độ phân giải 1,334 x 750 với điểm ảnh 326 ppi.

Cả hai phiên bản iPhone mới đều sở hữu camera chính 8 megapixel, và camera mặt trước 2,1 megapixel. Tuy nhiên, iPhone 6 Plus được trang bị thêm hệ thống ổn định hình ảnh quang học, trong khi đó, iPhone 6 được cải tiến ở khả năng ổn định hình ảnh kỹ thuật số.

Pin của iPhone 6 và iPhone 6 Plus cũng đã được Apple nâng cấp, trong đó, iPhone 6 Plus có thời lượng pin ấn tượng hơn với thời gian chờ lên tới 16 ngày, và 80 giờ chơi nhạc, 14 tiếng chơi video, và 12 tiếng sử dụng Internet. Còn iPhone 6 khiêm tốn hơn với thời gian chờ trong 10 ngày, có thể chơi nhạc trong 50 tiếng, 11 tiếng xem video, và từ 10-11 tiếng truy cập mạng (tùy thuộc vào tốc độ kết nối).

Mặc dù iPhone 6 Plus có màn hình lớn hơn đáng kể so với phiên bản iPhone 6 nhưng về thiết kế, trọng lượng của máy không có nhiều sự khác biệt. iPhone 6 có độ dày chỉ 6,8mm (128g), trong khi đó phiên bản iPhone 6 Plus có độ dày 7,1mm (172g) , cả 2 đều mỏng hơn so với độ dày 7,6mm của iPhone 5S.

iPhone 6 sẽ được bán với đúng khung giá của các thế hệ iPhone trước đó, với mức giá bắt đầu từ 199 USD (kèm hợp đồng 2 năm sử dụng dịch vụ) với phiên bản 16GB, và 299 USD (64GB), 399 USD (128GB). Trong khi đó, iPhone 6 Plus có giá bán 299 USD với phiên bản 16GB, và mỗi phiên bản dung lượng lớn hơn cộng thêm 100 USD chênh lệch.

Đối với phiên bản quốc tế, giá iPhone 6 là 650 USD (16GB), 750 USD (64GB) và 850 USD (128GB). Giá bán của phiên bản quốc tế của iPhone 6 Plus đắt hơn 100 USD, với mức giá từ 750 USD, 850 USD và 950 USD.

Đồng hồ Apple Watch, thời trang và đa năng

Sau nhiều đồn đoán, Apple cuối cùng cũng giới thiệu đến người hâm mộ chiếc đồng hồ thông minh đầu tiên với một loạt tính năng hỗ trợ người dùng. Đáp ứng sự mong mỏi của người dùng, tại sự kiện ra mắt iPhone mới, Apple cũng mang đến mẫu smartwatch đầu tiên. Phần giới thiệu Apple Watch thậm chí còn chiếm nhiều thời lượng hơn so với việc trình bày hai phiên bản iPhone mới.

Tương tự như iPhone 6, Apple Watch cũng có 2 phiên bản khác nhau về kích thước. Mặt đồng hồ khá vuông, bốn cạnh được bo tròn mềm mại. Giao diện của thiết bị này gồm nhiều biểu tượng hình tròn được sắp xếp theo dạng tổ ong. "Sinh sau đẻ muộn" so với các đối thủ, nên Apple Watch được trang bị nhiều tính năng hơn. Bên cạnh việc hiển thị giờ, thông báo từ iPhone, thiết bị này còn có thể nghe nhạc, chụp ảnh, quay video, gửi/nhận email, xem bản đồ, trả lời tin nhắn bằng cách lựa chọn những câu trả lời được soạn sẵn. Cách điều khiển trên Apple Watch sử dụng nhiều thao tác vuốt chạm từ mép màn hình, thay vì cung cấp những nút chức năng trên giao diện vốn đã rất chật hẹp của một chiếc đồng hồ.
 

Tương tự như Gear Fit của Samsung hay các thiết bị đeo hỗ trợ sức khỏe từ các nhà sản xuất thiết bị Android, Apple Watch cũng chú trọng nhiều đến tính năng hỗ trợ theo dõi sức khỏe. Máy có thể đo nhịp tim, đếm bước chạy bộ, "cân đo đong đếm" lượng calo tiêu thụ và đưa ra những chương trình rèn luyện sức khỏe hợp lý cho người dùng. Thậm chí, Apple Watch sẽ thường xuyên đưa ra các lời khuyên cho người dùng để hạn chế những thói quen gây hại đến sức khỏe và đảm bảo cải thiện được thể chất theo đúng "giáo án" tập luyện đã đề ra.
 

Để đảm bảo tính thẩm mỹ và tiện lợi khi sử dụng, Apple Watch trang bị sạc không dây MagSafe. Apple đã không đề cập đến dung lượng pin của chiếc đồng hồ này, nhưng căn cứ vào độ sáng rực rỡ của màn hình, có thể Apple Watch sẽ cần sạc thường xuyên tương tự như iPhone. Khác với những chiếc đồng hồ thông minh trước đây, Apple cung cấp nhiều tùy chọn dây đeo cho Apple Watch để thiết bị này trở nên phù hợp hơn với nhiều đối tượng người dùng. Đối với các lập trình viên, Apple cung cấp một bộ công cụ mang tên WatchKit, giúp họ có thể tạo ra thêm nhiều ứng dụng dành cho Apple Watch trong tương lai. Theo Tim Cook, Apple Watch sẽ có giá từ 349 USD và lên kệ vào đầu năm 2015.

X100T - máy ảnh ống kính lai hiệu Fujifilm

Máy ảnh SLR và máy ảnh không gương lật đều rất tuyệt vời nếu bạn muốn có sự linh hoạt thay đổi quang học và muốn sắm những phiên bản mới đáp ứng yêu cầu của mình. Tuy nhiên, nếu bạn muốn có một máy ảnh cầm tay có thể chụp ảnh dễ dàng, máy ảnh kỹ thuật số Fujifilm nhỏ gọn , X100T, sẵn sàng phục vụ bạn.

X100T được trang bị một kính ngắm lai có thể điều chỉnh khoảng cách tự động cũng như độ sáng. Nó cũng có ống kính quang học 23mm f / 2,0, thật tuyệt nếu bạn là người có sở thích dùng ống kính góc rộng để chụp ảnh phong cảnh. Ngoài ra thiết bị còn được trang bị bộ cảm ứng APS-C X-Trans CMOS II, và màn hình LCD 3 inch.

Theo Fujifilm, máy ảnh này còn được cài hệ thống tự động lấy nét (AF) lai cho phép hiệu chỉnh trong vòng 0,08 giây. Thời gian thiết bị khởi động là 0,5 giây, sau đó bạn có thể chụp ảnh chỉ sau 0.01 giây. Máy ảnh cũng có khả năng ghi lại video Full HD ở 60fps và tích hợp Wifi, có thể kết nối với điện thoại thông minh và máy tính bảng, và bạn cũng có thể sử dụng điều khiển từ xa. Đối với một máy ảnh compact, giá của nó không hề rẻ. Theo hãng sản xuất, Fujifilm X100T sẽ niêm yết giá 1.199 USD và sẽ lên kệ tháng 12 tới

Đèn LED thông minh Alba tự động điều chỉnh theo hành vi của bạn

Đèn thông minh không phải là sản phẩm mới, và các công ty như Philips với bóng đèn Hue có lẽ là một trong những thiết bị nổi tiếng nhất trên thị trường hiện nay. Tuy nhiên, nếu bạn đang tìm kiếm giải pháp thay thế nó, và đây là cơ hội cho Stack Lighting thể hiện mình với đèn LED thông minh (smart LED bulb) có tên Alba.

Vậy Alba có gì đặc biệt? Vâng, theo Stack Lighting, đây là đèn thông minh vì nó có thể điều chỉnh bản thân theo hành vi của bạn. Alba là bóng phản ứng đầu tiên trong thế giới. Nó gồm các cảm biến cho phép tự động duy trì độ sáng tốt nhất, điều chỉnh màu tại một điểm và theo từng thời điểm trong ngày, và hiểu những gì bạn muốn.

Đối với những người không chú ý nhiều về màu sắc ánh sáng, bạn sẽ ngạc nhiên khi biết rằng nó rất quan trọng, màu sắc ánh sáng có thể ảnh hưởng đến không khí trong phòng. Ví dụ, ánh sáng màu vàng có xu hướng đem lại một cảm giác ấm áp hơn, trong khi ánh sáng trắng và sáng hơn phù hợp cho việc học tập nghiên cứu, nhưng cuối cùng đó là một sở thích cá nhân.

Công ty bán Starter Kit (gồm thiết bị đấu nối và hai bóng đèn) với giá 170 USD. và nếu bạn muốn thêm Beacon, một thiết bị không dây (vô tuyến) nhỏ mà liên tục phát tín hiệu vô tuyến tới gần thiết bị điện thoại di động và máy tính bảng, bạn sẽ phải chi thêm 20 USD. Sản phẩm này sẽ lên kệ trong quý 1 năm 2015, vì vậy nếu bạn muốn tìm hiểu thêm hoặc đặt hàng trước, hãy truy cập vào trang web của nhà sản xuất.

Omni, hệ thống âm thanh không dây HD

Hệ thống Harman Kardon Omni gồm ba sản phẩm mới, cụ thể là loa không dây HD Omni 10, Omni 20 và bộ điều hợp không dây Adapt của chúng nhằm nâng cấp hệ thống âm thanh hiện tại của bạn. Thiết kế linh hoạt của Omni dựa trên mạng Wifi tiêu chuẩn. Không có nhiều mô hình cho bạn lựa chọn, tất cả các mô hình đều làm việc với công nghệ truyền thông không dây Blackfire Research.

Ngoài ra, ứng dụng Harman Kardon, cũng như Bluetooth, cho phép bạn truy cập và tải nhạc về từ điện thoại thông minh của bạn, tải cả các dịch vụ trực tuyến yêu thích của bạn cũng như các ứng dụng yêu thích của bạn. Để đảm bảo hệ thống phản ánh phong cách sống và nhu cầu của bạn, các ứng dụng có thể được tùy chỉnh để mở rộng chức năng của hệ thống thông qua một giao diện lập trình mở.

Ứng dụng này cho phép bạn kiểm soát và cài đặt hệ thống không dây âm thanh HD. Các bản cập nhật phần mềm sẽ được tải tự động, và với Harman Kardon Adapt, bạn có thể nghe nhạc khác nhau trong mỗi phòng.

 

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức