Tư vấn - thiết kế website

Những việc nên và không nên khi biên soạn nội dung website

Thứ ba,15/07/2014
960 Lượt xem



Cách biên soạn nội dung chất lượng
 

Bạn có muốn website của mình thật hấp dẫn, người dùng đã truy cập vào là như bị thôi miên, đọc hết bài này đến bài khác và trở thành một khách hàng đầy tiềm năng cũng như khách hàng trung thành của mình. Nếu bạn muốn điều đó hãy chú ý đến 7 điều sau đây khi biên soạn nội dung website nhé 
 

1. Lợi ích : hãy chào đón khách hàng bằng tiêu đề mang lại lợi ích và đúng thông tin mà họ cần. Ví dụ như

Kém : Chào mừng bạn đến với dịch vụ thiết kế thủ công của chúng tôi

Tốt : Nhà thiết kế thủ công đồ trang sức bạc.
 

2. Sự cảm thông : đừng nói với khách hàng những khó khăn mà bạn đang vướng phải thay vào đó hãy tập trung vào nhu cầu của họ. Ví dụ 

Kém : Trang web mới được hoàn thành 2 ngày trước vì thế xin hãy bỏ qua những thiếu xót trong quá trình sử dụng 

Tốt : Xin hãy liên hệ với dịch vụ chăm sóc khách hàng của chúng tôi để được giải đáp nhanh chóng.
 

3. Sự nhất quán : phải có sự nhất quán trong việc trình bày hình ảnh và ăn bản, đừng biến nơi giới thiệu sản phẩm thành một bãi rác online với nhiều font chữ khác nhau và màu sắc khác nhau 

Kém : Tiêu đề mỗi bài viết sử dụng nhiều cỡ chữ và nhiều loại fonr khác nhau

Tốt : Sử dụng 1 cỡ chữ duy nhất và màu sắc cho tất cả các tiêu đề trên web để tạo sự đồng bộ 
 

4. Sự đơn giản ; nội dung và hình ảnh trên web phải càng đơn giản càng tốt, bạn phải tìm cách tối ưu nhất để khách hàng hiểu đơn thông điệp mà bạn muốn truyền tải ngay lập tức nếu không họ sẽ thoát ra khỏi web và bạn mất đi một khách hàng tiềm năng. Ví dụ về cách sử dụng ngôn từ hợp lý

Kém : Mặc cho tình hình thế giới đã thay đổi, tuy nhiên các nhà cạnh tranh vẫn bền bì theo đuổi những điều cổ hủ khiến cho họ bị lạc lõng hoàn toàn 

Tốt : Các nhà cạnh tranh còn thiếu các kỹ năng để thành công.
 

5. Kiểm tra cẩn thận : trước khi bạn xuất bản nội dung lên website bạn cần phải kiểm tra thật kỹ tiêu đề, hình ảnh, cách bố trí xem chúng có hài hòa chưa ? Hãy làm cho khách hàng biết được điều họ đang tìm một cách nhanh nhất thay vì phải bắt họ đọc 1 văn bản dài

Kém : Một khối văn bản không hề chia đoạn, không có các tiêu đề hay các điểm đánh dấu đầu đoạn.

Tốt : Văn bản phải được chia thành các đoạn và có tiêu đề cùng các kí hiệu đánh dấu đầu dòng.
 

6. Sự ngắn gọn súc tích : hãy chú ý đến các con chữ khi bạn viết nội dung, càng ngắn gọn, càng súc tích càng tốt, không được cùng một nội dung nhưng lặp lại nhiều tạo nên sự nhàm chán khi khách hàng vào website 

Kém : Một câu chuyện lịch sử dài 400 từ về thành tựu đạt được của công ty bạn.

Tốt : Một vài điểm đánh dấu đầu dòng liệt kê các thành tựu lớn.
 

7. Sự thú vị : hãy viết theo lối văn phong tự nhiên để thu hút được sự quan tâm của khách hàng

Kém : Công ty của chúng tôi là một công ty rất có năng lực, đáng tin cậy và chúng tôi hoạt động quanh năm. Chúng tôi cũng có một danh mục các khách hàng rất ấn tượng mà trước đây chung tôi từng làm cho họ. Rõ ràng chúng tôi là sự lựa chọn tốt nhất của bạn.

Tốt : Những lý do khiến chúng tôi phục vụ bạn tốt hơn - Dịch vụ khách hàng lớn - Giá cả cạnh tranh - Kinh nghiệm rộng lớn.
 

NẾU BẠN MUỐN TƯ VẤN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0989.982.955 
----------------------------------------------
🏡 Liên hệ: Styles Software | 130 Quang Trung - P. Thạch Thang - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
☎ Hotline: 0989.982.955 - (0511) 3.705.999
Website: 
http://www.styles.net.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/styles.net.vn
Email : info@styles.net.vn
----------------------------------------------

Styles Software - Thay Đổi Sẽ Thành Công

Bình luận facebook