Tư vấn - thiết kế website

Lỗi thiết kế làm bạn mất khách truy cập từ Smartphone

Thứ năm,20/11/2014
1788 Lượt xem

công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại đà nẵng
 

Hiện nay người dùng Smartphone như là một phần của cuộc sống, họ nghe nhạc, xem phim, đọc báo và đủ các thể loại trên một chiếc Smartphone, theo thống kê trang  cũng được vào rất nhiều bằng thiết bị di động, vấn đề ở đây là làm sao chúng ta tận dụng được hết toàn bộ những khách truy cập này bằng cách thiết kế cho mình một bộ giao diện di động. Có rất nhiều người mắc những lỗi thiết kế mà theo tôi là nên khắc phục ngay, sau đây là những lỗi đó
 

1. Yêu cầu chuyển sang website mobile
 

thiết kế web chuyên nghiệp đà nẵng

 

Đó là trường hợp của Pavietnam, một số diễn đàn cũng dùng cách này để thông báo cho trình duyệt là chuyển sang giao diện mobile hay ở lại giao diện desktop. Điều này vừa một chút phiền phức trong khi đó người dùng lại phải đợi load lại trang, thà cứ làm Responsive có phải hay không ? Hoặc tự nhận trình duyệt rồi chuyển luôn sang giao diện mobile, vì làm như vậy sẽ tốt cho SEO, Google đánh giá được website của bạn có giao diện đáp ứng Responsive.
 

Đọc thêm tại : Khái niệm và lợi thế của Responsive
 

2. Không thiết kế cho mobile

Đó là nhiều trường hợp không thiết kế website giao diện responsive, cũng chẳng thiết kế giao diện nào cho mobile hết, như vậy khi khách hàng vào họ sẽ phải trượt rồi phóng to, để xem được các thông tin là một điều tệ hại …
 

3. Giao diện điện thoại hiển thị trên cả máy tính bảng

Woa, máy tính bảng thì thường có kích thước màn hình và độ phân giải lớn hơn nhiều điện thoại, nếu các bạn sử dụng giao diện điện thoại trên máy tính bảng, hoặc thiết kế cho chúng chung nhau thì thật là tai hại, mọi thứ sẽ được phóng rất to trên máy tính bảng, đương cử như Chợ Tốt trước đây.
 

Đọc thêm tại : Sức hấp dẫn của các trang web cho thiết bị di động
 

4. Vấn đề cuối cùng là

Từ chối trình duyệt di động, đơn giản là website đó có sử dụng các chức năng, công cụ hoặc chế độ hiển thị mà không phù hợp hoặc không thể hiển thị trên trình duyệt di động.
 

Nói chung, để đảm bảo website của bạn có lượng truy cập lớn nhất từ tất cả các nguồn, hãy viết giao diện cho di động, thậm chí bây giờ người ta còn có câu “mobile First” nghĩa là trong quá trình thiết kế người ta sẽ chú trọng tới việc thiết kế giao diện cho mobile trước khi tính tới khả năng hiển thị trên máy tính để bàn !
 

NẾU BẠN MUỐN TƯ VẤN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0989.982.955 
----------------------------------------------
🏡 Liên hệ: Styles Software | 130 Quang Trung - P. Thạch Thang - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
☎ Hotline: 0989.982.955 - (0511) 3.705.999
Website: http://www.styles.net.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/styles.net.vn
Email : info@styles.net.vn
----------------------------------------------
Styles Software - Thay Đổi Sẽ Thành Công ​ 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức