Tư vấn - thiết kế website

Google vừa cập nhật thuật toán mới cho mobile first

Thứ năm,19/07/2018
1949 Lượt xem

Trong tháng này, Google sẽ chính thức cập nhật thuật toán mới cho mobile first để mang lại kết quả chính xác mới theo mong muốn của người dùng. Thực chất, thuật toán đã được thử nghiệm từ trước nhưng vẫn đang nỗ lực hoàn thiện và tối ưu từng ngày. Nhưng để thấy đây là 1 sự đột phá của google trong việc nhằm mang lại hiệu quả trong việc trải nghiệm web trên thiết bị di động.
 

Theo kết quả thử nghiệm thí điểm của 10 nước trên thế giới thì cho ra kết quả tìm kiếm trên các thiết bị di động vượt xa so với kết quả tìm kiếm trên desktop. Điều này lại 1 lần nữa thúc đẩy Google nhanh chóng cho ra thuật toán mới cho mobile first indexing.
 

Mobile-first indexing
Mobile-first indexing
 

Hiểu rõ hơn về việc google cập nhật thuật toán mới trên mobile

Trước đây, phiên bản desktop đã được thiết lập. Ngày nay, thêm vào đó sẽ là phiên bản mobile. Và các website được di trú tới mobile firsting indexing sẽ được google thông báo qua search console.
 

Người dùng nhận thấy tỷ suất quét trang tăng lên rõ rệt từ khi googlebot dành cho điện thoại. Ngoài ra, google còn đưa phiên bản mobile này vào thanh công cụ tìm kiếm và thanh lưu cache.
 

Trước đây, google đã cảnh báo tốc độ là 1/200 yếu tố ảnh hưởng trực tiếp đến thứ hạng của website trên google. Thuật toán này sẽ ảnh hưởng đến những website có tốc độ load quá chậm và thật sự đáng quan ngại cho những web không thân thiện trên các thiết bị di động. Một lần nữa khẳng định thuật toán mới này không làm tăng thứ hạng của website nhưng sẽ khiến những website có tốc độ chậm nhanh chóng xuống hạng.
 

Mobile - first indexing
Google cập nhật thuật toán mới
 

Điều này đặt ra vấn đề cho những doanh nghiệp đã, đang và sẽ có ý định tạo web nên cần tìm một địa chỉ thiết kế web uy tín, cập nhật nhanh nhất những biến đổi của google. Về vấn đề này, Styles Software luôn tự tin mang lại cho bạn những trang web tương thích trên nhiều thiết bị hiển thị, chuẩn SEO,...
 

Hãy liên hệ với chúng tôi để hiểu hơn về website.

Giao diện website thân thiện với thiết bị di động vô cùng quan trọng

Website không chỉ hiển thị tốt trên desktop mà nó phải được thể hiện đầy đủ giao diện, tốc độ đảm bảo nhanh trên các thiết bị di động. Google sẽ sử dụng chức năng kiểm tra mức độ thân  thiện để đánh giá chính xác, báo cáo mức độ tương thích của website qua các lệnh pop-up, các điểm cảm ứng, cỡ chữ,...
 

Song, những website không tích hợp giao diện hiển thị trên thiết bị di động thì google sẽ tiếp tục đánh giá website trên máy tính để bàn để xếp hạng từ khóa. Google thông báo rằng: “Nếu bạn chỉ có duy nhất phiên bản web trên máy tính để bàn, google  sẽ tiếp tục thu thập dữ liệu web như bình thường, ngay cả khi website bạn được thiết kế co dãn theo từng khung hình”.
 

Giao diện thân thiện với thiết bị di động
Website thân thiện với mobile luôn được google đánh giá cao
 

Với những trang web có sử dụng trang AMP và non - AMP thì google sẽ ưu tiên indexing phiên bản mobile với trang non - AMP trước.
Song, việc website hiển thị thân thiện trên các thiết bị di động quả thật là “vũ khí” hiện đại, hợp xu thế của google.
 

Thay lời kết

Google sẽ cập nhật thuật toán mới cho mobile first index trong tháng 7 này. Việc này đã được google công bố và test từ trước. Lập chỉ mục kiểu này tuy không làm tăng thứ hạng của website trên trang tìm kiếm google nhưng để website tăng hiệu suất thì việc hiển thị tốt trên các mobile vẫn đang chiếm lợi thế.
 

Đặc biệt, google tiếp tục lưu ý đến tốc độ tải trang trên cả desktop và cả mobile. Những website có tốc độ tải trang chậm, không thân thiện trên các thiết bị di động tuy vẫn được google index nhưng sẽ ảnh hưởng không nhỏ đến thứ tự xếp hạng.
 

Hãy để website trở thành kênh thông tin mang lại cho doanh nghiệp của bạn những lợi ích. Để thiết kế website giao diện đẹp, chuẩn Seo, hiển thị tốt trên tất cả các thiết bị hãy liên hệ với Styles Software - đơn vị thiết kế website chuyên nghiệp! Hãy tham khảo thông tin khi có nhu cầu!

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức