Tư vấn - thiết kế website

Cách quản lý website

Thứ tư,16/07/2014
1894 Lượt xem

cách quản lý website

Cách quản lý website
 

Quản lý web hay quản trị web hoặc là vận hành web … không quan trọng, bạn gọi nó là nuôi web cũng không chết ai hết. Tùy vào quy mô, mục đích của web mà yêu cầu công việc khác nhau 1 chút. Đây là công đoạn sau khi thiết kế, chỉnh sửa các lỗi xong, coi như là đã hoàn thành hợp đồng thiết kế web.
 

Ở những website lớn thì nhập nội dung mới cho web diễ ra liên tục, chỉnh sửa source code và thiết kế lại giao diện cũng diễn ra hàng ngày.. hoặc là website nhỏ của doanh nghiệp thì lâu lắm mới có thêm 1 bài viết mới…
 

cách quản lý website

Có thể coi quản lý website cần phải làm nhiều công việc sau, bạn xem rồi ứng dụng vào web của bạn theo điều kiện của bạn
 

- Quản lý tên miền + hosting: đóng tiền theo định kỳ, nhỏ nhất là 1 năm; khâu này thường là nhà cung cấp sẽ thường xuyên nhắc nhở bạn, nhưng nếu vì lý do nào đó mà bạn không hay biết, 2 thứ này hết hạn, bạn ít ghé thăm web mình thì hậu quả có thể bạn mất tên miền + hosting.
 

Hosting là nơi chứa dữ liệu, nếu bạn giữ hosting mà bị lộ password vào tay kẻ xấu thì họ có thể xóa toàn bộ website của bạn, bạn hoàn toàn có thể yêu cầu khôi phục lại nếu như phát hiện kịp trong thời gian 1 tuần. Cái này cũng hên xui tùy nhà cung cấp có packup tốt hay không.
 

Tên miền ngay khi hết hạn thì bạn sẽ không thể vào web được nữa, một tháng sau bạn sẽ mất quyền gia hạn = mất tên miền, riêng tên .VN thì chỉ có 20 ngày sau thôi. Bạn nên xem thêm phần đảm bảo an ninh cho tên miền ở bài viết Cách quản lý tên miền, hosting .
 

Các tên miền của quốc tế, nếu website của bạn rất nổi tiếng thì có thể bị hack mất quyền kiểm soát tên miền, khi đó chỉ còn nhà cung cấp sẽ tiến hành đòi lại tên miền cho bạn, nhưng cũng hên xui lắm. Ngoài ra các tên miền quốc tế có cung cấp thêm một dịch vụ đảm bảo an ninh cho tên miền, họ bán 1 gói cước hàng năm đảm bảo cho tên miền của bạn không bị đổi chủ trong mọi trường hợp. Các tên miền của Việt Nam thì không bị mất được vì nhà nước ta cấm buôn bán tên miền này. Điều này đảm bảo an toàn tuyệt đối cho bạn
 

cách quản lý website
 

Hosting thì …..
 

- Quản lý phần admin: Tùy vào cấu trúc web có phân quyền admin lớn nhỏ hay không, nói chung người giữ quyền admin có quyền viết bài mới, chỉnh sửa hoặc xóa bài cũ… nên nếu mất tài khoản admin thì các thông tin trên web của bạn sẽ có thể bị ảnh hưởng nghiêm trọng.
 

Phần này nếu có hậu quả xảy ra và bạn phát hiện kịp trong thời gian nhà cung cấp hosting vẫn còn sao lưu bản backup tốt thì bạn có thể yêu cầu phục hồi bản backup đó lại được.
 

NẾU BẠN MUỐN TƯ VẤN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0989.982.955 
----------------------------------------------
🏡 Liên hệ: Styles Software | 130 Quang Trung - P. Thạch Thang - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
☎ Hotline: 0989.982.955 - (0511) 3.705.999
Website: 
http://www.styles.net.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/styles.net.vn
Email : info@styles.net.vn
----------------------------------------------

Styles Software - Thay Đổi Sẽ Thành Công

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức