Dịch vụ SEO website

Google Sandbox là gì ? Tại sao Google Sandbox lại nguy hiểm với các website mới

Thứ tư,05/11/2014
1629 Lượt xem

Khi làm SEO được vài tháng, mình bắt đầu nghe đến thuật ngữ này: Google Sandbox . Nghe thiên hạ đồn đoán nó cũng ghê lắm, nuốt hết bao nhiêu website rồi, dường như là cánh cửa một đi không trở lại. Vậy bạn đã từng nghe đến Google Sandbox chưa? Bài viết này, mình và bạn cũng sẽ cũng tìm hiểu sâu hơn về Google Sandbox

Google Sandbox

1. Định nghĩa Google Sandbox

- Google Sandbox là một thuật toán mà Google tạo ra nhằm hạn chế việc gia tăng thứ hạng của các website mới, nhằm mang tới môi trường tìm kiếm lành mạnh trên Google Search, thuật toán này có thể hạn chế, kiểm soát các website mới có ý đồ gia tăng thứ hạng nhanh chóng bằng cách thúc đẩy backlink, dùng các thủ thuật đen tối nhằm gia tăng thứ hạng của website.

- Thật ra cho tới nay, không ai có thể dám khẳng định 100% Google có tạo ra cái hộp Sandbox để chứa các site nghi ngờ gian lận hay không, việc định nghĩa này hầu như là do các chuyên gia SEO trên toàn thế giới đề cập tới.

- Cho tới nay, Google vẫn chưa bao giờ lên tiếng thừa nhận mình có tạo ra thuật toán này, nhưng số lượng website rơi vào đây thì ngày càng nhiều, không đếm xuể

2. Nguyên nhân đưa website của bạn vào Google sandbox

- Google của thuật toán kiểm tra các site mới khi được add vào công cụ tìm kiếm, ví dụ như tuổi đời domain, lượng truy cập trung bình, số lượng backlink ra sao . Vì thế khi số lượng này vượt quá số lượng trung bình của một website mới, Google sẽ đánh giá website này vào diện tình nghi. Thế là website bạn được đưa vào Sandbox.

Nguyên nhân đưa website của bạn vào Google sandbox

- Nếu một website mới đạt số lượng backlink cao so với một website lâu năm thì có lẽ nó thật sự có vấn đề khá lớn đối với Google. Vì trên Google mọi thứ đều phải công bằng, Google muốn các lượt truy cập, thứ hạng phải được minh bạch để các website khác (nhất là các site lâu năm, có tên tuổi) không đi kiện Google chơi xỏ lá, hoặc lúc này các chuyên gia sẽ đánh giá bộ máy tìm kiếm Google đã lỗi thời.

- Ngoài ra còn có một nguyên nhân sâu xa đó là việc copy bài viết tràng lan như hiện nay, không thể rõ đâu là bài viết gốc, và bài viết gốc chỉ có một, việc copy chỉnh sửa đều được các thuật toán của Google đánh và gán vào website bạn thêm tội Spam, lúc này xem như website bạn đã được đưa vào Sandbox rồi.

3. Dấu hiệu nhận biết

- Trung bình seo một website mới cho một từ khóa có độ cạnh tranh trung bình từ 2-3 tháng, nghĩa là toàn bộ các công việc như SEO on page, seo off page đều được làm trình tự. Nhưng bạn lại đi ngược lại quá trình đó, bạn seo 1 từ khóa lên quá nhanh, bạn đẩy số lượng backlink về ào ạt, và kết quả bạn được lên top 10 trong vòng 2 tuần, thậm chí là 1 tuần. Yeah , chúc mừng bạn, bạn đã seo quá tốt, lên từ khóa nhanh và đây cũng là lúc Google để ý tới site bạn, chỉ trong vòng khoảng 1-2 ngày nếu bạn thường xuyên kiểm tra lại từ khóa bạn sẽ thấy từ khóa bắt đầu “nhảy nhót” trên công cụ rồi dần dần mất tích.

- Top 100 rồi top 1000 đều biến mất, bạn bối rồi, tìm đủ mọi cách như đưa thêm backlink, viết bài mới nhưng hầu như không hiệu quả. Thế là site bạn đã vào Sandbox.

4. Mối đe dọa cho các website mới dính Sandbox

- Con đường từ sandbox tới penalty là rất rất gần, nếu một website mới seo on page cẩu thả, đi seo off page ồ ạt thì điều gì đến cũng sẽ đến. Tại sao tôi nói Sandbox nguy hiểm, vì nó sẽ làm giảm độ tin cậy của website bạn đối với Google, sau này khi thoát ra khỏi bạn cũng sẽ còn một vết tích mà Google đánh giá.

Mối đe dọa cho các website mới dính Sandbox

- Nếu tái vi phạm nhiều khi bạn còn bị dính lần 2, lần 3 dễ dàng hoặc cao hơn đó là vào Google Penalty

5. Kết luận

- Hãy SEO cho minh bạch, đừng cố gắng đánh lừa Google, họ không phải tay mơ, họ quản lý cả đống website trên toàn thế giới và họ có đủ thông minh để phát hiện ra site bạn đang làm gì

 

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức