Dịch vụ SEO website

Dance từ khóa là gì ? Cách khắc phục tình trạng Dance từ khóa

Thứ tư,05/11/2014
1739 Lượt xem

Một hiện tượng mà các SEOer thường bắt gặp đó là hiện tượng từ khóa nhảy nhót trên công cụ tìm kiếm, hoặc mất tích hẳn hoặc đi lên đi xuống không có trình tự gì cả. Đây đều được gọi là hiện tượng Dance từ khóa

Một hiện tượng mà các SEOer thường bắt gặp đó là hiện tượng từ khóa nhảy nhót trên công cụ tìm kiếm, hoặc mất tích hẳn hoặc đi lên đi xuống không có trình tự gì cả. Đây đều được gọi là hiện tượng Dance từ khóa, nên nhớ đây cũng là một trong những nguyên nhân làm nhiều bạn SEO bể hợp đồng với khách hàng, vì khi gần ngày bàn giao mà lại bị vậy thường sẽ làm các bạn hoang mang, mất bình tĩnh, vậy đây là một trong những phương án, nguyên nhân mà website bạn dẫn tới việc dance từ khóa.

 

Dance từ khóa là gì? Nguyên nhân dẫn đến Dance từ khóa

Dance trong tiếng anh có nghĩa là nhảy nhót, vậy Dance từ khóa hay Google Dance có nghĩa là từ khóa của bạn nhảy nhót trên bảng xếp hạng từ khóa. Nghe vậy là SEOer bắt đầu lo lắng rồi, mà thường hiện tượng này thường xuất hiện khi website bạn gần hoàn tất hợp đồng SEO. Hi hi cái này mình chỉ nói đùa thôi, vì thường thấy các bạn than rằng gần hoàn tất hợp đồng thì từ khóa biến mất

Vậy đâu là nguyên nhân dẫn đến vấn đề này ? Nếu làm SEO bạn sẽ biết để xếp hạng từ khóa cho một website, Google có rất nhiều tiêu chí (hơn 300 tiêu chí). Vậy hãy cứ suy nghĩ Google cũng giống như một ứng dụng trên máy tính, mỗi lần nó cập nhật, tất nhiên mọi thứ đều sẽ được sắp xếp thứ tự lại, 1 từ khóa nhưng có đến cả ngàn website đấu nhau, nhưng chỉ có 10 vị trí chủ chốt, vậy rõ ràng Google phải xử lý từng website một, điều này rõ ràng sẽ làm đảo lộn vị trí các website lại với nhau.

Hoặc một giả thuyết khác đó là, trong quá trình cập nhật. Với từ khóa A, Google cần website có tiêu chí X, thế là các website hợp tiêu chí X của Google thì sẽ được xếp hạng cao lên, còn ngược lại các web không phù hợp chuẩn tiêu chí X sẽ bị hạ xuống.

Mình thấy 2 phương án, cái nào cũng có thể xảy ra, ai mà biết được thuật toán của Google nó là gì, và Google dance sẽ đánh vào website nào.

Cách khắc phục vấn đề dance từ khóa

Cho tới thời điểm này, việc khắc phục Google dance hoặc dance từ khóa chỉ dựa trên kinh nghiệm của những SEOer có kinh nghiệm và từng dính phải cái này. Do vấn đề Google dance rất khó phân biệt, hãy tưởng tượng rằng việc từ khóa biến mất cũng gần như giống với Google sandbox, vậy mỗi việc phát hiện cái nào Google dance cái nào là google sandbox cũng dường như rất khó.

 

Phương án khắc phục:

- Đầu tiên, bạn cần phải bình tĩnh, rõ ràng khi từ khóa bạn SEO đột nhiên biến mất tăm khỏi Search engine thì nó sẽ làm bạn hầu như mất ăn mất ngủ.

- Hãy dùng các phương pháp kiểm tra chắc chắn rằng từ khóa của bạn đã biến mất khỏi Google. Bên cạnh đó, bạn có thể kiểm tra lại các backlink mà bạn đặt liệu nó có bị mất đi hay không?

- Vào ngay Google webmaster để check độ ổn định của website bạn. Hãy dùng phương pháp kiểm tra xem website bạn có dính Google sandbox hay không ?

- Cuối cùng, hãy kiên nhẫn chờ đợi 1-2 ngày xem sao. Trong lúc đó hãy cố gắng cập nhật bài viết của bạn một cách thường xuyên, và bạn phải bình tĩnh làm mọi thứ một cách bình thường, đừng để mất bình tĩnh bắt đầu đi SEO linh tinh là chết ngay.

Nếu làm tốt những điều trên, mình tin chỉ cần 1 tuần từ khóa của bạn sẽ tự nhiên chạy lên top lại thôi

Những phương án giải quyết nếu website bị dance từ khóa trong ngày gần hoàn thành chiến dịch

Đúng là thảm họa khi phút “bù giờ” bạn phải đền hợp đồng cho khách hàng . Bạn đâu bao giờ biết được Google sẽ phát khùng lên và cập nhật thuật toán đâu nhỉ. Nhưng đây là những kinh nghiệm mà mình từng trải qua để giải quyết vấn đề này. Thực ra nếu đã xác định rõ đây là Google Dance thì khách hàng buộc phải thông cảm với mình, vì nó làm cho hầu như 80% SEOer bị ảnh hưởng.

Đầu tiên hãy làm một báo cáo phân tích cho khách hàng xem, nhưng đợt từ khóa nằm top và chỉ biến mất trong vài ngày gần đây. Hãy tự tin khi nói về việc này bạn nhé.

Tiếp theo, hãy cố gắng kéo từ khóa lên lại, càng nhanh càng tốt, áp dụng các phương pháp mà mình đã chia sẻ bên trên để làm.

 

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức