Dịch vụ SEO website

Blog và tin tức trong website đóng vai trò quan trọng trong làm SEO

Thứ hai,01/12/2014
1461 Lượt xem

Trong cuộc chiến làm seo thì bạn cần phải giành giật từng điểm một trong mắt Google, thứ hạng của bạn được quyết định bởi cách bạn làm với website của mình có tối ưu cho người dùng và cho công cụ tìm kiếm hay không, đặc biệt có một thứ mà Google luôn đánh giá cao chính là nội dung của website của bạn, và nếu bạn cung cấp nội dung thường xuyên cho website của mình, thì tôi tin chắc cuộc chiến trong làm seo sẽ không mấy khó khăn cho web của bạn.

Lần trước tôi có bài viết về vai trò của blog trong làm seo các bạn cũng có thể tham khảo qua. Lần này chúng ta bàn một chút về phần tin tức trong website và vai trò của chúng trong làm seo.

Đọc thêm : Vai trò của blog trong làm seo

Các công cụ tìm kiếm không thích lắm một trang tĩnh, đơn giản là nó biểu hiện các tính trải nghiệm người dùng thấp, ví dụ như chả ai ngày nào cũng vào một blog mà chỉ có bằng đó bài viết, họ sẽ thấy chán nản, suy ra các công cụ tìm kiếm cũng chán nản, nó sẽ ít qua lại website của bạn hơn, ví thử bạn không đăng bài viết trong thời gian dài dài, đùng một cái bạn đăng mới bài viết mà xem, có thể hàng tuần sau nó mới index lại trang của bạn. Ngoài ra kinh nghiệm của tôi là đã đăng bài thật nhiều và thường xuyên để lên top thì cứ dừng đăng bài là y như rằng xuống top hết, hoặc gần hết.

Đọc thêm : Cách tạo nội dung chất lượng để làm seo

Để đảm bảo được tính “động đậy” của website, bạn cần phải thêm vào đó blog hoặc phần tin tức để giúp trang refresh liên tục, trải nghiệm của người dùng cũng tăng và Google thích vậy, nó thích một trang luôn có thông tin mới để cung cấp cho người dùng của mình, hơn thế nữa, blog hoặc tin tức sẽ giúp bạn có một số lượng lớn internal link, vốn sẵn có tại sao lại không xài phải không ạ ?

Đọc thêm : Sức mạnh của Internal Link trong website của bạn

Nếu bạn có mục tin tức hoặc blog, hãy đăng bài thường xuyên, và đảm bảo rằng trang chủ của bạn cũng hiển thị các bài đăng mới nhất, điều này tốt lắm, vì bất cứ một bài viết mới nào cũng cần có một giá trị nào đó khởi tạo, link từ trang chủ về sẽ giúp Google index sâu và kịp thời nhất bài viết của bạn, hơn thế nữa giúp trang chủ cũng “động đậy” theo từng bài viết của bạn.

Hãy cố gắng có một trong hai, hoặc cả hai chuyên mục: Blog và Tin tức nhé các bạn !

 

Nguồn : Sưu Tâm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức