Dịch vụ SEO website

4 công cụ trực tuyến giúp tìm kiếm link lỗi trên trang

Thứ sáu,21/11/2014
1427 Lượt xem

Trong chiến lược làm seo của bạn, bạn cần phải tối ưu website sao cho thật tốt để tranh thủ kiếm điểm trong mắt các công cụ tìm kiếm, và trong quá trình phát triển website, bạn không thể tránh được các link hỏng, link 404 trong bài viết hoặc phát sinh đâu đó, để khắc phục những điều này, các bạn có thể dùng các công cụ trực tuyến để kiểm tra và khắc phục nó

1. Google Webmaster Tool

Chắc hẳn phải có lý do tôi mới để Google Webmaster là số 1 trong việc kiểm tra các link hỏng trên trang, công cụ này cho phép chúng ta theo dõi sức khỏe của một website một cách toàn diện nhất, so với các công cụ kiểm tra khác, Google Webmaster vượt trội cả về tính năng và tính đơn giản trong nó.

Các bạn vào theo menu THU THẬP DỮ LIỆU > LỖI THU THẬP DỮ LIỆU:

2. Broken Link Checker

Chỉ cần search từ khóa liên quan tới kiểm tra link gãy, bạn sẽ thấy công cụ luôn đứng đầu trong bảng kết quả của công cụ tìm kiếm – Broken link checker. Một trong những công cụ tôi đánh giá rất cao, công cụ này có khả năng phân tích website của bạn và tìm liên kết gãy rất tốt, nó có thể quét qua toàn bộ trang của bạn để tìm liên kết gãy, theo đó mà bạn có thể kiểm tra và khắc phục cho website của mình:

3. W3c Link Checker

Một công cụ không cần phải gõ captcha, hoàn toàn miễn phí cho bạn kiểm tra toàn bộ link trong trang, đó chính là W3C Link Checker, đây là một trong các công cụ rất tiện lợi, nó có nhiều lựa chọn để bạn có thể kiểm tra toàn bộ liên kết trong trang của bạn, từ đó mà tìm ra được các đường link hỏng.

Bạn sẽ nhanh chóng nhận được kết quả bên dưới một bảng hiển thị dạng Ajax kiểm tra từng đường link của bạn, kể cả các link bị block bởi file robots.txt nữa, tuyệt vời !

4. Free Brocken Link Checker

Tuy tôi ít thường xuyên sử dụng công cụ này để tìm liên kết gãy, nhưng không sao, sau khi vượt qua “bài kiểm tra” là mã captcha, website của bạn sẽ được công cụ này kiểm tra và quét toàn bộ các liên kết để giúp bạn tìm cho ra các liên kết gãy, cái điều tôi không thích ở công cụ này đó là nó kiểm tra hơi bị lâu, so với W3C thì công cụ này còn thua xa về tốc độ và chất lượng.

Và còn rất nhiều các công cụ và các plugin cho WordPress giúp bạn kiểm tra link hỏng, nhưng với tôi 4 là quá đủ, vì đơn giản là chúng chỉ tìm kiếm link hỏng chứ không có tác dụng gì thêm, các công cụ hầu như na ná như nhau nên các bạn có thể chọn 1 trong 4 công cụ trực tuyến trên để cải thiện chất lượng website cho mình nhé.

Lời kết

Ở trên là 4 công cụ mà mình đã từng sử dụng qua để kiểm tra các liên kết bị lỗi 404 và hiện tại cả 4 công cụ đều đang sử dụng rất tốt nên bạn cứ yên tâm mà sử dụng nhé. Hãy nên nhớ rằng, website bạn càng có ít liên kết lỗi 404 thì Google càng đánh giá cao hơn, cũng như thân thiện với người dùng hơn.

 

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức