Cung cấp tên miền - hosting

Đăng ký tên miền cần chú ý những thông tin nào ?

Thứ tư,02/07/2014
1935 Lượt xem

Bạn có nhu cầu thiết kế website để bán hàng, quảng cáo dịch vụ trên mạng internet thì việc đang ký tên miền là điều cần thiết và bắt buộc. Vậy cần phải chuẩn bị những thông tin gì để đăng ký tên miền cho riêng mình?

Khi ký hợp đồng thiết kế website với một công ty thiết kế web nào đó, thông thường bạn sẽ được cung cấp dịch vụ thiết kế web trọn gói từ việc đăng ký tên miền, cung cấp dịch vụ lưu trữ web và thiết kế website. Tuy nhiên, bạn cần lưu ý đến việc đăng ký tên miền của mình.

Cũng như những tên tài sản khác, tên miền cũng được coi là một tài sản của mình, do đó bạn cần cung cấp những thông tin của mình một cách chính xác để việc đăng ký không có sai sót. Điều này rất quan trọng cho bạn khi muốn thiết kế lại website của mình hoặc chuyển website đến nhà cung cấp dịch vụ lưu trữ web khác.

Trong trường hợp bạn không cung cấp thông tin chính xác thì có thể tên miền đó sẽ thuộc về một người khác chứ không phải của bạn. Sau vài năm hoạt động, website của bạn đang kinh doanh hiệu quả, lúc này có thể bạn sẽ phải trả giá cho việc không đăng ký tên miền bằng thông tin của mình.

Vậy khi đăng ký tên miền, ta cần chuẩn bị những thông tin gì?

  • Tên công ty hoặc tên cá nhân của bạn.

  • Email liên lạc là rất cần thiết, vì mọi thông tin liên quan đến tên miền đều được gửi qua email này.

  • Số điện thoại liên lạc.

  • Địa chỉ của bạn ở đâu?

Nếu bạn đăng ký tên miền Việt Nam, cần cung cấp thêm những thông tin sau:

  • Số CMT của bạn hoặc mã số thuế của công ty.

  • Bản khai đăng ký tên miền.

Đọc thêm tại : Những điều cần lưu ý khi chọn tên miền cho website

Đọc thêm tại : Tên miền – những thông tin cần biết

Cách kiểm tra tên miền thuộc quyền sở hữu của ai

  • Đối với tên miền quốc tế: Truy cập địa chỉ whois.com, đưa vào thông tin tên miền cần kiểm tra. Nếu tên miền đã có người đăng ký, hãy bấm vào liên kết Who Is để xem thông tin chi tiết về tên miền đó.

  • Đối với tên miền Việt Nam: Truy cập địa chỉ tenmien.vn, đưa vào tên miền cần kiểm tra. Nếu tên miền đã được cấp cho một chủ thể nào đó, bạn có thể biết được thông tin cơ bản về chủ sở hữu tên miền đó.

Như vậy, việc cung cấp thông tin chính xác để đăng ký tên miền là rất cần thiết. Bạn cần lưu ý khi đăng ký tên miền cho mình. Chúc bạn thành công!

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức