Thủ thuật máy tính

"Chữa bệnh" Windows bằng các công cụ ẩn

Thứ ba,01/07/2014
1201 Lượt xem

Advanced System Tools là tập hợp các công cụ và tiện ích sẵn có trong Windows Vista, Windows 7 để giúp người dùng nhanh chóng theo dõi và khắc phục các lỗi có thể gặp phải trên hệ thống.
 

Vì một lý do nào đó, công cụ này lại bị Microsoft ẩn đi. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn bạn cách thức để sử dụng công cụ này một cách hiệu quả.
 
B1: Vào Start, nhập vào từ khóa Performance Information and Tools-> nhấn Enter để mở bảng điều khiển Performance Information and Tools.

B2: Tại cửa sổ Performance Information and Tools chọn Advanced Tools ở menu bên trái.

 
Tại cửa sổ Advanced Tools hiện ra tiếp theo, bạn sẽ thấy một danh sách các công cụ khác nhau dùng để quản lý các phần khác nhau của hệ thống, như công cụ để chống phân mảnh đĩa, mở cửa sổ Task Manager, kiểm tra các sự kiện diễn ra trên hệ thống.
 

 
Điều bạn cần quan tâm ở đây là mục Performance issues. Đây là những vấn đề đang xảy ra trên Windows có thể làm ảnh hưởng đến hiệu suất của hệ thống. Để xem thêm chi tiết của vấn đề cũng như cách khắc phục, bạn chỉ việc click chuột vào nó.

 
Một hộp thoại sẽ hiện ra, cung cấp các hướng dẫn cũng như lời khuyên để bạn có thể khắc phục vấn đề. Nếu vấn đề không thực sự quan trọng, bạn có thể nhấn vào nút Remove from list để bỏ qua.

 
Quay trở lại giao diện của cửa sổ Advanced Tools, bạn có thể kích vào mục View performance details in Event log để coi cụ thể các vấn đề và lỗi đã và đang gặp phải trên hệ thống (mà không thực sự hiển thị ra ngoài).
 
Các thông tin mà công cụ này cung cấp sẽ hữu ích cho người sử dụng cao cấp với các kiến thức của mình có thể khắc phục lỗi để cải thiện hiệu suất của Windows. Người dùng phổ thông không thực sự phải quan tâm về vấn đề này, bạn chỉ nên dùng để tham khảo xem hệ thống của mình đang có những lỗi gì.

 
Công cụ Resource Monitor (với Windows Vista, bạn chọn Open Reliability and Performance Monitor để kích hoạt công cụ này) khá giống với chức năng Task Manager.
 
Tuy nhiên, công cụ này cung cấp các thông tin đầy đủ và chi tiết hơn về hệ thống, như tốc độ truy xuất ổ cứng, tốc độ xử lý của bộ nhớ, tốc độ kết nối Internet.

 
Một công cụ khác nằm trên Advanced Tools mà bạn cần quan tâm đó là Generate a system health report, công cụ cung cấp các thông tin chi tiết về tinh hình sức khỏe của hệ thống.

Sau khi kích hoạt công cụ này, bạn chờ một khoản thời gian để bắt đầu phân tích và thu thập các thông tin về sức khỏe hệ thống.

 
Sau khi quá trình này kết thúc, bạn sẽ nhận được một bảng báo cáo rất chi tiết phân tích về các thành phần trên hệ thống của bạn.
 
Bạn có thể lưu bảng báo cáo này thành file dạng HTML để chia sẻ với người khác hoặc những người có trình độ, để nhờ họ xem qua và “khám bệnh” cho hệ thống nếu có vấn đề.

 
 
Nguồn : Sưu Tầm
Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức