Chia sẻ kiến thức hay

BÁN HÀNG ONLINE ĐỪNG BỎ QUA BÀI VIẾT NÀY

Thứ ba,30/07/2019
241 Lượt xem

Một nghiên cứu rủi ro của người tiêu dùng khi quyết định mua hàng thời trang trực tuyến đưa ra các mức độ rủi ro, lo lắng, bất an của người mua hàng sẽ giúp cho các Shop chủ động lên chiến lược bán hàng đúng tâm lý của người mua hàng. Giải tỏa sự nghi ngờ, tạo dựng niềm tin thì sẽ bán hàng dễ dàng hơn.

 

Có 3 rủi ro lớn nhất mà khách hàng lo ngại đó là: RỦI RO CHỨC NĂNG, RỦI RO TÀI CHÍNH, RỦI RO TÂM LÝ.

 

1. RỦI RO CHỨC NĂNG:

- Tôi không được mặc thử trước khi mua

- Tôi lo ngại chất liệu không đúng như thông tin trên online

- Tôi không thể đánh giá, kiểm định chất lượng quần áo, giày dép trên online khi mua

- Màu sắc, phong cách, kiểu dáng là một vấn đề lớn khi mua đồ thời trang online vì hình ảnh trên internet và thực tế rất khác nhau

 

2. RỦI RO TÀI CHÍNH

- Tôi lo ngại số tiền tín dụng có thể không an toàn

- Tôi sẽ tốn kém thêm chi phí vận chuyển và chi phí khác khi mua hàng online

- Tôi có thể bị mất tiền nếu phải trả trước mà sản phẩm không được chuyển đến

 

3. RỦI RO VỀ TÂM LÝ

- Tôi cảm thấy bất an khi mua hàng thời trang trên internet

- Tôi lo lắng sự thất vọng khi sản phẩm không đáp ứng như mong đợi

- Tôi lo ngại sẽ hối tiếc khi mua quần áo, sản phẩm thời trang trên mạng

- Tôi không tin tưởng cửa hàng thời trang trực tuyến

 

Một số giải pháp đề xuất để giảm thiểu những rủi ro, lo lắng của khách hàng

 

1. GIẢI PHÁP GIẢM RỦI RO CHỨC NĂNG:

- Trưng bày sản phẩm quần áo thời trang được mặc trên người manocanh để người tiêu dùng (NTD) dễ đánh giá về kiểu dáng của sản phẩm hơn

- Cung cấp thông tin đúng với quy cách của sản phẩm

- Cam kết đổi trả sản phẩm khi khách hàng mặc không vừa hoặc không ưng ý. Không tính phí vận chuyển nếu trả hoặc đổi hàng.

- Thiết lập một số nhà đại diện hoặc cửa hàng offline cho phép khách hàng thử hàng trực tiếp nếu ưng ý sản phẩm trên website.

 

2. GIẢI PHÁP GIẢM RỦI RO TÀI CHÍNH:

- Hoàn tiền nếu sản phẩm không đúng những gì cửa hàng thông tin trên website, sản phẩm bị lỗi hoặc bị thất thoát khi vận chuyển hoặc vận chuyển không đến đúng địa chỉ.

- Thông tin đầy đủ về điều khoản thanh toán và hình thức thanh toán cho NTD trên website.

- Xác nhận phản hồi sau khi hoạt động giao dịch thanh toán thành công.

 

3. GIẢI PHÁP GIẢM RỦI RO TÂM LÝ:

- Tạo dựng uy tín, hình ảnh th ơng hiệu cho cửa hàng trực tuyến/doanh nghiệp. Giữ liên lạc với khách hàng sau khi thực hiện giao dịch tạo sự quan tâm và an tâm cho khách hàng.

- Giải quyết các sự cố về giao dịch theo hướng tôn trọng khách hàng để tạo niềm tin nơi khách hàng.

- Cung cấp sự hướng dẫn làm thế nào để sử dụng dịch vụ an toàn nhất.

 

Trên đây là các thông tin giúp các bạn bán hàng online có góc nhìn theo cảm nhận tâm lý của khách hàng khi họ mua sắm trực tuyến. Những đề xuất chỉ mang tính chất tham khảo, các bạn bán hàng online, các chủ doanh nghiệp cần có thêm các dịch vụ, hoạt động khác để có thể thu hút thêm sự quan tâm của khách hàng.

Chúc các bạn kinh doanh thuận lợi và nhiều khách hàng hơn!

Nguồn : Tan Dang

Bình luận facebook