Dịch vụ SEO website

Chiến lược xây dựng backlink khi thuật toán Penguin 4.0 được cập nhật

Thứ hai,03/10/2016
2114 Lượt xem

cách xây dựng backlink khi penguin 4.0 được cập nhật

Cách xây dựng backlink khi penguin 4.0 được cập nhật
 

Nhiều thông tin cho rằng Google sẽ cho ra đời thuật toán Penguin phiên bản 4.0 và nay đã thành sự thật. Người chịu trách nhiệm lĩnh vực này Marcus Miller tiết lộ ý nghĩa của việc cập nhật thuật toán Penguin đến SEO và cách xây dựng backlink khi Google cập nhật thuật toán Penguin 4.0
 

Bài viết ngày hôm nay sẽ bàn về khái niệm Penguin, ảnh hưởng của nó đến SEO trong lần cập nhật phiên bản này và sự can đảm của các SEOer khi tiếp tục SEO xấu mà không một chút lo sợ bị trừng phạt và các hậu quả sau đó.
 

1.Thông báo cập nhật Penguin

Sau vài tuần hỗn loạn của SERPs, thông báo cập nhật thuật toán Penguin 4.0 cũng chính thức tung ra và  nó gồm hai điểm cơ bản  sau
 

Penguin 4.0 đã chính thức hoạt động : Đây thực sự là một tin tốt. Những thành phần SEO chất lượng thấp sau khi đã gỡ bỏ các backlink spam vẫn không thể nào phục hồi được vị trí từ khóa. Rõ ràng một thành quả SEO xây dựng trên sự tinh ranh thì không thể nào tồn tại lâu dài được. Tuy nhiên cũng có nhiều thành phần vẫn còn tồn tại cùng với kỹ thuật SEO mũ đen và những thành phần này sẽ sớm nhận được trừng phạt khi một bản cập nhật thuật toán mới ra đời.
 

Penguin 4.0 hiệu quả hơn :  Mọi thứ đều được cải thiện. Cách tiếp cận các liên kết độc lập dường như ổn hơn là phương pháp tiếp cận tổng thể trước đây. Thời gian sẽ cho thấy mức độ tác động của thuộc tính này đến các trang web và chúng chỉ dành cho những người SEO đúng luật.
 

Thuật toán xếp hạng của Google có cả Panda tích hợp với Penguin, vì vậy có thể mức độ các yếu tố xếp hạng đã thay đổi như một điều hiển nhiên và chúng ta hãy cùng chờ xem Google dùng các yếu tố hay manh mối nào để xếp hạng các trang web
 

Một điều nữa là sẽ không còn thông báo về việc cập nhật Penguin như thế này nữa. Penguin sẽ liên tục cập nhật như việc Google thu thập dữ liệu, điều chỉnh kịp thời những lỗi không đáng có cho nên sẽ không còn được công bố thường xuyên nữa. Đây là một điều tốt, các SEOer sẽ tập trung vào SEO đúng luật chứ không phải há miệng chờ sung, lạm dụng chiến thuật, mưu mẹo.
 

Cách xây dựng backlink khi penguin 4.0 được cập nhật

Backlink vẫn là yếu tố quan trọng giúp website có thứ hạng cao
 

2.Tầm quan trọng của backlink

John Mueller, Gary Llyes thậm chí cả Matt Cutts cũng cho biết backlink là yếu tố quan trọng của xếp hạng trang web và cũng cảnh báo những trường hợp chỉ tập trung vào việc quăng backlink như mưa. Google đã đưa ra ví dụ cụ thể và dễ hiểu cho điều này, nếu bạn có một website với 5 trang,  không liên kết với mạng xã hội và có 5000 backlink,... thì từ khóa vẫn không có xếp hạng cao trong bảng tìm kiếm. Mặc khác, nếu bạn chăm sóc cho website của mình, có 100 bài viết chia sẻ hoặc nhiều hơn và chỉ có 500 backlink được đa dạng với các anchor text từ các nguồn khác nhau thì bạn không những sợ bị phạt bởi những thuật toán và kết quả vị trí từ khóa sẽ tăng lên đáng kể 
 

Vì vậy các liên kết là quan trọng, đặc biệt là với SEO. Nhưng các liên kết chỉ là một trong nhiều nhân tố xếp hạng, tuy nhiên bạn cần phải có sự tương tác cho những backlink đó 
 

Cách xây dựng backlink khi penguin 4.0 được cập nhật

Những điều Google muốn khi cập nhật thuật toán penguin 4.0
 

3. Điều Google mong muốn

Các thông báo của Google đều được truyền thông và các trang webmaster guide diễn đạt cẩn thận và làm rõ ràng nhiều vấn đề hữu ích. Trong đó, bạn có thể hiểu ngắn gọn thông điệp của Google như sau
 

Tập trung vào việc xây dựng website hấp dẫn, thu hút. Cách tốt nhât để tạo ra trang web chất lượng cao là tạo nhiều liên kết đến trang của bạn một cách tự nhiên, phổ biến ra cộng đồng Internet trên các mạng xã hội. Tập trung vào nội dung, biên tập nội dung có lựa chọn và hữu ích, thu hút được sự quan tâm của người dùng internet. Làm cho trang web của bạn độc đáo, giá trị và hấp dẫn, nổi bật hơn so với đối thủ của mình
 

Một điểm chung mà Google luôn nhắc đến chính là chất lượng: website chất lượng, link chất lượng, nội dung chất lượng. 
 

Bạn phải tạo mối quan hệ xã hội với các blogger, các chủ trang web khác, xây dựng các liên kết chất lượng cao. Tạo một nội dung thật sự hữu ích để nhiều người biết về nó. Tóm lại, liên kết chỉ nên được xây dựng dựa trên giá trị cốt lõi đã được tạo ra. 
 

4.Chiến thuật xây dựng liên kết

Sau đây là các chiến thuật xây dựng liên kết được xem là hữu hiệu dựa trên các yếu tố đã phân tích ở trên.
 

Khảo sát cơ bản : Sử dụng các truy vấn cấp cao để tìm kiếm các trang, đường dẫn tốt liên quan đến sản phẩm, dịch vụ mà bạn mong muốn. Càng nhiều content càng dễ tìm kiếm  trang của bạn, content nhiều liên kết đến các nguồn tài nguyên tương tự và xem xét cả liên kết đến trang của bạn.
 

Nghiên cứu đối thủ cạnh tranh : Khi nghiên cứu đối thủ cạnh tranh, bạn sẽ tìm được một số trang web mà liên kết đến nội dung bạn mong muốn. Một liên kết đến các đối thủ cạnh tranh của bạn không có nghĩa là  nó chỉ liên kết và giúp họ xếp hạng, bạn có thể tận dụng trang và liên kết này cho trang web của mình.
 

Khách hàng nhận xét : Bài viết nhận xét của khách hàng là cách tốt để tạo sự tương tác của doanh nghiệp với khách  hàng. Xu hướng tìm kiếm là xem nội dung bài và xem nhận xét của các khách.
 

Tiếp cận cộng đồng :  Khi bạn đã có một nội dung nền tảng đủ lớn mạnh, bạn bắt đầu tìm kiếm các liên kết từ trang web khác trỏ về trang web của bạn.
 

Các liên kết hỏng : Bạn tìm kiếm các liên kết bị hỏng mà trước đây là từ một trang có giá trị. Bạn cũng cần phải tạo ra nội dung để lấp đầy các khoảng trống đã hỏng này khi bạn có cơ hội.  
 

Doanh nghiệp địa phương : Tạo liên kết vị trí trên trang web của bạn để tạo thương hiệu và niềm tin nơi khác hàng. Và bạn có thể tạo ra nhiều mối quan hệ vững chắc với các mắc nối là các doanh nghiệp địa phương.
 

Báo chí và PR : Để có một trang web tuyệt vời, nên tạo ra những liên kết liên quan đến báo chí và các ấn phẩm liên quan để tạo niềm tin và sự nổi tiếng.
 

Tóm lại, những gì chúng ta cần làm là tăng các liên kết trỏ đến trang của bạn, làm phong phú trang web và làm cho các trang liên kết với nhau.
 

5. Tổng kết

Các SEOer thường chỉ dừng lại ở mức spam không có ý nghĩa. Các trang web bắt đầu nặng nề vì không có nội dung. Công sức bỏ ra nhiều mà không có giá trị thực sự có ý nghĩa nào được tạo ra cho trang web.
 

Có rất nhiều người ngày nay đang tìm kiếm giải pháp SEO giá rẻ và tất nhiên cũng sẽ có nhiều người cung cấp SEO giá rẻ. Tuy nhiên, sau khi cập nhật thuật toán Penguin 4.0 Google dường như muốn thông báo rằng dịch vụ SEO giá rẻ sẽ không còn đất sống vì thời gian sắp đến trên bảng xếp hạng sẽ là sân chơi của những website tốt như nội dung chất lương và cách xây dựng backlink chất lượng.
 

Nếu bạn là chủ doanh nghiệp và vẫn còn ý định thuê dịch vụ SEO giá rẻ tức là bạn đang đi ngược lại với xu hướng mà Google xây dựng vì thế mà hậu quả bạn nhận được sẽ rất nghiêm trọng 
 

NẾU BẠN MUỐN TƯ VẤN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0989.982.955 
----------------------------------------------
🏡 Liên hệ: Styles Software | 130 Quang Trung - P. Thạch Thang - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
☎ Hotline: 0989.982.955 - (0511) 3.705.999
Website: 
http://www.styles.net.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/styles.net.vn
Email : info@styles.net.vn
----------------------------------------------

Styles Software - Thay Đổi Sẽ Thành Công         

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức