Dịch vụ SEO website

Possum và Penguin 4.0 - Site của bạn có bị đánh bật bởi lần cập nhật này của Google

Thứ sáu,14/10/2016
3475 Lượt xem

Possum và Penguin 4.0

Possum và Penguin 4.0
 

Sau sự thay đổi toàn bộ của Google vào tháng 9, các SEOers đang có khoảng thời gian bận rộn ngập đầu với công việc của mình. 
 

Đầu tiên, vào khoảng thời gian đầu sau khi Google cập nhật thuật toán mà bị cho là lần cập nhật đánh lừa người dùng, những báo cáo về kết quả cơ bản cho thấy hàng loạt các site chất lượng biến mất khỏi bảng xếp hạng và thay vào đó là những site có nội dung chưa tốt thì lại có vị trí cao là hoàn toàn có thật.
 

Thứ hai, Google xác nhận chính thức về việc thuật toán Penguin 4.0 chính thức vận hành. Nhưng nếu bạn nghĩ rằng website bạn bị đánh bật bởi một hay cả hai lần cập nhật này, làm sao bạn biết được là do lần cập nhật nào. Bạn có kiểm tra lại profiel backlink hay xem lại những site đăng backlink? Không cần phải khổ sở như vậy, bài viết này công ty thiết kế website đà nẵng - Styles Software sẽ giải thích mỗi sự thay đổi xảy ra và giúp bạn tìm ra làm cách nào và khi nào mà những cập nhật của Google tác động đến website của bạn
 

thuật toán chuột xám

Thuật toán Possum 
 

I. Bản cập nhật Possum

Possum là một cái tên không chính thức cho hàng loạt sự thay đổi về vấn đề xếp hạng vị thứ của Google sau những ngày đầu Google cập nhật thuật toán
 

Trên hết, bạn phải hiểu rằng lần cập nhật này không hề gây bất lợi cho pages mà Google muốn nhấn mạnh những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến vị trí bảng xếp hạng mà họ đã đề cập trước đây. Hiểu theo cách khác, Google áp dụng một sự thay đổi mới vào xếp hạng. Những thay đổi mà Possum gây ra có thể kể đến như sau
 

1. Địa chỉ IP trở thành yếu tố quan trọng trong việc xếp hạng

Điều này có nghĩa rằng Google tin tưởng vào lượng thông tin họ thu thập được và dùng nó cho việc xếp hạng. Điều này giải thích rằng tại sao những địa chỉ IP chính xác trở nên quan trọng, ảnh hưởng đến kết quả của xếp hạng.
Khi khách hàng gọi điện phàn nàn về vị trí của họ đang tụt  thì bạn phải chắc chắn rằng vị trí khách hàng đang xem từ khóa có rõ ràng và đúng với vị trí mong muốn hay không.
  

2. Những đơn vị nằm ngoài khu vực lại được xếp hạng ở vị thứ cao

Khi bạn check vị trí từ khóa, bạn sẽ thấy một loạt các đơn vị ở ngoài được đưa lên hàng đầu, trở thành đối thủ cạnh tranh của bạn.
 

Trước đó, nếu đơn vị của bạn không được xếp hạng cao nhưng cũng ở vị thứ tương đối, thật khó để bạn có thể cạnh tranh với đối thủ nhưng khi tình huống này xảy ra thì đối với bạn lại là một tin tốt.
 

3. Dùng chung một địa chỉ với những đơn vị cùng ngành khiến bạn ít được quan tâm trong quá trình xếp hạng.

Google đang lọc danh sách những đơn vị có cùng số điện thoại hay tên miền và nay họ còn lọc cả việc share chung địa chỉ.
Có thể nói, đơn vị của bạn cung cấp  một dịch vụ in và dùng chung địa chỉ với  một nhà cung cấp dịch vụ  in khác. Tin xấu là một trong hai đơn vị sẽ bị lọc và loại bỏ. Google rất nhạy cảm với việc sao chép nội dung và có thể nói Google đang tiến dần đến việc check địa điểm trùng lặp.
 

4. Làm sao để bạn thuyết phục Google rằng địa chỉ của bạn là duy nhất, có thật và nằm trong top tìm kiếm xếp  hạng

  • Đảm bảo thông tin kinh doanh của đơn vị là duy nhất và càng chính xác càng tốt.
  • Đảm bảo đơn vị của bạn được đề cập trong các nguồn thông tin khác 
  • Xác nhận mô tả đơn vị và thông tin đi kèm từ đầu đến cuối
  • Thêm hình ảnh và video cho trang
  • Tăng review của khách hàng trên site.
  • Một lần nữa, bạn phải đảm bảo độ duy nhất và tính hấp dẫn của các bài viết trên trang web của mình.
     

5. Đã đến lúc ưu tiên từ khóa dài

Nếu bạn chưa mở rộng danh sách từ khóa tìm kiếm thì đã đến lúc làm việc này rồi. Những từ khóa càng dài thường thì kết quả tìm kiếm đa dạng hơn.

Nếu danh sách hiển thị có vị trí của bạn trên kết quả tìm kiếm, bạn chỉ cần xem lại sự biến động của nó mỗi khi tìm kiếm từ khóa. Nếu không, thử đưa vị trí của nó lên cập nhật vị trí lần nữa, thêm đầy đủ tên thành phố, tên đơn vị, tên tóm tắt, mã bưu điện,...
 

thuật toán penguin 4.0

Thuật toán penguin 4.0 đã cập nhật xong
 

II. Bạn biết gì về Penguin 4.0

Chúng ta sẽ thảo luận về bản cập nhật mới này khác như thế nào và những rủi ro tiềm ẩn là gì, làm thế nào để phục hồi lại site khi bị đánh giá là không chất lượng.
 

1. Penguin 4.0 đã hoàn thành cập nhật

Sau khi Google thông báo chính thức về bản Penguin mới , phần lớn topic thảo luận trên diễn đàn SEO là “Penguin đã cập nhật chưa?” và câu trả lời là “Không ai biết cả?” . Theo Google, Penguin chưa bao giờ là ngừng cập nhật vì chúng cập nhật liên tục mỗi ngày. Các bot Google thu thập thông tin và index các trang web, Penguin cập nhật ở đây ở kia và từng chút một. 
 

2. Điểm khác biệt của Penguin 4.0

Điều quan trọng nhất mà bạn nên hiểu đó là sẽ có khả năng phục hồi vị trí xếp hạng sau khi bị Google đánh giá xấu nhanh chóng. Google cập nhật thường xuyên và liên tục, do đó khi bị đánh giá là trang xấu và xếp hạng thấp, bạn chỉ việc chăm chút lại chất lượng site và nó lại lên top.
 

3. Penguin không phải là nhân tố ảnh hưởng đến xếp hạng

Điều này có nghĩa là nếu pages của bạn bị phạt thì những pages khác của website vẫn tiếp tục giữ nguyên vị trí trên bảng xếp hạng. Đây là lý do tại sao những SEO xấu vẫn tồn tại và cho thấy cách Google quyết định loại bỏ nó.
 

4. Penguin mạo hiểm với việc duy trì SEO xấu

Penguin tìm kiếm những sites có dấu hiệu liên quan đến links trong profiles như sau:
  

  • Link đổ về từ những site spam, site chất lượng thấp
  • Link đổ về từ những site được tạo chỉ để SEO link, không có xây dựng và chăm sóc trang, không có link nội bộ, các link đều trỏ ra ngoài
  • Link đổ về từ những site không liên quan
  • Link được trả tiền
  • Link mật độ anchor text bất thường.
     

Nguồn : http://www.link-assistant.com
 

NẾU BẠN MUỐN TƯ VẤN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0989.982.955 
----------------------------------------------
🏡 Liên hệ: Styles Software | 130 Quang Trung - P. Thạch Thang - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
☎ Hotline: 0989.982.955 - (0511) 3.705.999
Website: 
http://www.styles.net.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/styles.net.vn
Email : info@styles.net.vn
----------------------------------------------

Styles Software - Thay Đổi Sẽ Thành Công

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức