Tư vấn - thiết kế website

Xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp 2015

Thứ năm,25/12/2014
1572 Lượt xem

công ty thiết kế website chuyên nghiệp tại đà nẵng

Xu hướng thiết kế website 2015
 

Thị trường website đang kiếm tìm những cái mới và hiện đại hơn, doanh nghiệp của bạn đã sẵn sàng với các thay đổi này chưa? Một website luôn cải tiến để theo kịp thời đại sẽ tạo một dấu ấn chuyên nghiệp về thương hiệu trong mắt người tiêu dùng. Đừng sa lầy trong quá khứ, công nghệ thiết kế website đang thay đổi một cách đáng kể hãy bảo đảm cho doanh nghiệp của bạn được cập nhật để không bị lỗi thời về công nghệ và giữ cho công việc kinh doanh của bạn luôn tốt.
 

Luôn cập nhật những xu hướng công nghệ mới nhất tiện dụng nhất cho website của khách hàng. Styles là công ty thiết kế website chuyên nghiệp đà nẵng hàng đầu chú trọng đầu tư về công nghệ website. Là lựa chọn đối tác thiết kế website đúng đắn về xu hướng hiện đại cho website doanh nghiệp. Hãy cùng styles điểm qua những xu hướng thiết kế website chuyên nghiệp năm 2015 nhé .
 

1. Thiết kế website dành cho di động hoặc là không thiết kế website

Chúng ta đang chứng kiến 1 cuộc cách mạng thực sự với điện thoại và các thiết bị di động. Hãy dành khoảng 10 phút quan sát những thiết bị di động đang được sử dụng quanh bạn. Những chiếc điện thoại thông minh với cấu hình phần cứng còn cao hơn cấu hình của một chiếc máy tính desktop cách đây 10 năm. Phần lớn người dùng Việt Nam đang ưa thích những chiếc điện thoại với màn hình khá lớn, trang bị màn hình cảm ứng mà giá của chúng còn đắt hơn 1 chiếc máy tính xách tay.
 

Hiện nay, Responsive website không còn là khái niệm xa lạ trên thế giới. Với tốc độ phát triển đáng ngạc nhiên của các thiết bị di động, chắc chắn rằng chỉ trong thời gian ngắn nữa, bạn sẽ thấy các website Việt Nam cũng dần thay đổi theo xu thế này. Đơn giản bởi vì website của chúng ta phải thay đổi phù hợp với xu hướng của người dùng. Và càng ngày, chúng ta càng có thói quen sử dụng các thiết bị di động nhiều hơn. Vì vậy, nếu bạn không thiết kế website dành cho di động thì tốt nhất là đừng nên thiết kế website
 

thiết kế web chuyên nghiệp đà nẵng
 

2. Nút bấm tối giản

Những nút bấm này được thiết kế hết sức đơn giản, chỉ có một đường viền cùng với chữ bên trong, không có gì khác. Nếu bạn hover chuột thì sẽ có hiệu ứng màu mè gì đó, nhưng đó là khi rê chuột, còn tổng quát thì nó xuất hiện khá nổi bật và thu hút được chú ý khi kết hợp chung với hình nền cỡ lớn.
 

nút bấm tối giản khi thiết kế website
 

3. Tập trung rất nhiều vào Typography

Năm nay, thiết kế phẳng vẫn là phong cách được yêu thích nhiều nhất. Tuy nhiên, những chi tiết trong thiết kế phẳng rất đơn giản nên Typography rất quan trọng. Font chữ cần phải phù hợp với toàn bộ thiết kế, không nên quá cầu kỳ, phức tạp. Chẳng hạn như một font chữ dập nổi trong sẽ rất lạc lõng với một thiết kế web đơn giản. Bạn cũng có thể chọn kiểu chữ là các phiên bản biến tấu từ kiểu chữ sans serif rất quen thuộc còn nội dùng thì thường đi thẳng vào vấn đề. Những ai đã và đang sử dụng giao diện của Windows phone hoặc Windows 8 có thể dễ dàng nhận thấy điều này. Việc có thể xem trực tiếp thông tin ứng dụng mà không cần phải mở ứng dụng đó lên thực sự là sự trải nghiệm mới lạ và tiện dụng.
 

Trước đây, những bộ font đẹp chuyên dụng trên web thường được bán với giá rất đắt khiến cho những người dùng nhỏ lẻ nằm ngoài cuộc chơi. Tuy nhiên, thời thế đang thay đổi. Các bộ font ngày càng rẻ hơn (hoặc miễn phí, nếu bạn sử dụng Google Fonts), và điều đó nghĩa là các nhà thiết kế có cả một bầu trời tự do để vẽ vời và sáng tạo với website của mình
 

thiết kế web chuyên nghiệp đà nẵng
 

4. Sử dụng ảnh / video làm nền

Một yếu tố khác làm nên thành công của hầu hết các theme nổi tiếng hiện nay, là các thể loại ảnh nền và video đẹp bá cháy. Đây được xem là một cách đơn giản để mang lại điểm nhấn cho website của bạn, khi nội dung cần thể hiện sẽ gây được sự chú ý lớn đối với độc giả. Xu hướng này đang nở rộ và dự là sẽ ngày càng được cải thiện trong thời gian tới.
 

sử dụng ảnh hoặc video làm hình nền cho website
 

5. Cuộn thay vì Click

Khi web trên di động đang bùng nổi và ngành công nghiệp thiết kế web sẽ tiếp tục thay đổi để mang lại những trải nghiệm hiệu quả và tốt nhất trên thiết bị, việc cuộn (scrolling) sẽ thay thế dần các cú Click chuột thần thánh. Bạn có để ý, cuộn lúc nào cũng ít tốn thời gian (chỉ việc di chuyển một ngón tay duy nhất trên con lăn) so với click (phải dùng cả bàn tay để di chuột, rồi nhấn thêm phát nữa). Trực quan, dễ xài, giảm thời gian load trang và cho phép nhiều nội dung động được thể hiện giữa người dùng và website.
 

6. Thiết kế theo phong cách Thẻ

Có lẽ bạn sẽ thấy phong cách này không mới, và đã gặp rất nhiều nơi, ví dụ như Google Plus hay Pinterest.
 

Thẻ (Card) là một cách tốt để tổ chức các khối nội dung trên trang, sắp xếp lại chúng mà không làm mọi thứ rối tung lên, cung cấp rất nhiều dữ liệu trên màn hình và cả gợi ý người dùng tiếp tục “cuộn xuống để xem tiếp”. Nói ngắn gọn, card gọn gàng và đơn giản nhưng mang lại nhiều lợi ích. Đây là một trong những điều mà website cần, vậy nên đừng ngạc nhiên khi bạn thấy nó sẽ tồn tại và phát triển mạnh từ 2014 sang 2015.
 

7. Flat Design nở rộ (hay Material Design đang trỗi dậy?)  

Thiết kế phẳng đã đạt được nhiều cú đột phá trong năm vừa rồi, và nó sẽ không chịu dừng lại trong năm 2015. Tuy nhiên, có thể, nó sẽ thay đổi thành một cái gì đó mới mẻ hơn, có lẽ là Material Design.
 

font chữ thiết kế website 2015
 

Vậy, Material design là gì?

Material design là “một cái gì đó” mà Google giới thiệu trong năm nay, cùng với hướng đi mới trong việc thiết kế giao diện mobile của họ. Bỏ qua mấy cái định nghĩa trên giấy tờ và các tài liệu chính thống, dựa trên các sản phẩm sử dụng Material Design mà Google đã thực hiện (ví dụ như giao diện Android L, hoặc app Google Play Store phiên bản mới nhất), chúng ta có thể tạm nói rằng, Material Design hầu hết là flat design sử dụng thêm các dải màu nhẹ, có phân chia từng lớp và có chuyển động (animation) giữa các lớp đó để mang lại cảm giác về một thế giới vật lý 3 chiều, mà vẫn giữ được các đặc điểm của flat design.
 

8.  Tương tác nhỏ

Microinteractions là những trải nghiệm nho nhỏ bên trong một sản phẩm (hoặc một khu vực nào đó trên website) mà chỉ xảy ra trong một trường hợp nhất định nào đó. Ví dụ, khi bạn đọc một website nào đó và cuộn xuống tới gần cuối, sẽ có một popup nhỏ đề nghị bạn cung cấp email để nhận bài mới lần sau. Những tương tác này sẽ giúp thu hút được hành vi của user, trong trường hợp này là có nhiều người đăng ký nhận tin qua email hơn
 

Tương tác nhỏ trong thiết kế website
 

9.  Cá nhân hóa trải nghiệm người dùng

Ý tưởng về việc sử dụng cookie để giúp bạn hiển thị những thông tin liên quan tới những vị khách quen không có gì là mới. Netflix dùng cookie để nhớ những bộ phim bạn thường xem. YouTube cũng vậy, ngoài ra còn gợi ý về những video mà có thể bạn hứng thú, dựa trên việc ghi nhận thông tin truy cập gần đây của bạn. Vậy, bạn nghĩ thế nào về việc một trang tin điện tử có sidebar liệt kê những bài viết “Vừa đọc”, giúp bạn quay trở lại nội dung trước đó? Hoặc ẩn đi những bài bạn đã xem để chừa chỗ cho những tin mới hơn được tự động cập nhật? Nghe rất thú vị và hứa hẹn phải không? Mình dự là những điều này sẽ sớm được các nhà phát triển để ý, và thật tuyệt hơn nữa khi họ phát hành plugin dành cho WordPress.
 

NẾU BẠN MUỐN TƯ VẤN GIẢI PHÁP CÔNG NGHỆ VUI LÒNG LIÊN HỆ 0989.982.955 
----------------------------------------------
🏡 Liên hệ: Styles Software | 130 Quang Trung - P. Thạch Thang - Q. Hải Châu - TP. Đà Nẵng
☎ Hotline: 0989.982.955 - (0511) 3.705.999
Website:
http://www.styles.net.vn
Fanpage: https://www.facebook.com/styles.net.vn
Email : info@styles.net.vn
----------------------------------------------

Styles Software - Thay Đổi Sẽ Thành Công ​ 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức