Thủ thuật máy tính

Khôi phục mật khẩu trên Windows

Thứ hai,30/06/2014
660 Lượt xem

PC của bạn đang chạy ngon lành với hệ điều hành, nhưng bất chợt có một ngày đãng trí bạn quên mất mật khẩu tài khoản của mình, bạn phải làm gì đây? Cài lại win đồng nghĩa với việc bạn sẽ phải cài đặt lại toàn bộ phần cứng phần mềm, sẽ rất vất vả.
 

Thủ thuật cần thiết mỗi khi quên mật khẩu trên Windows.
 

B1: Khởi động máy từ đĩa cài đặt.

 
 
Để bắt đầu reset lại mật khẩu của Windows, bạn cần khởi động lại máy tính từ đĩa cài đặt Windows 7. Sau khi Windows tải các file cài đặt, bạn sẽ nhận được hộp thoại yêu cầu khai báo các thông tin về ngôn ngữ, định dạng hiển thị giờ và ngôn ngữ cho bàn phím. Chọn Next để tiếp tục.
 

B2: Sử dụng tính năng Repair the computer.

 
 
Click chọn Repair the computer. Các phần mềm liên quan đến tính năng nay sẽ mất vài phút để khởi chạy từ đĩa cài đặt. Lúc này, màn hình sẽ hiển thị hệ điều hành máy tính bạn đang sử dụng, click chọn hệ điều hành--> chọn Next.
 

B3: Tìm ổ đĩa cài đặt Windows.

 
 
Ở bước này, trên màn hình sẽ hiển thị rất nhiều tùy chọn. Click chọn Command prompt. Có rất nhiều trường hợp hệ điều hành không được đặt ở ổ C:\, để chắn chắn bạn chọn đúng ổ đĩa cài hệ điều hành cần khôi phục mật khẩu, hãy sử dụng câu lệnh: bcdedit | find "osdevice", kết quả của dòng lệnh này sẽ hiện ra ổ đĩa cài hệ điều hành cần khôi phục mật khẩu.
 

B4: Chuẩn bị cho việc phục hồi.

 
 
Chú ý thay đổi tên ổ đĩa hệ thống phù hợp với máy tính của bạn, ở đây ổ đĩa hệ thống là ổ D. Gõ vào các dòng lệnh sau: copy D:\windows\system32\sethc.exe D:\ và copy D:\windows\system32\cmd.exe D:\windows\system32\sethc.exe. Khi lệnh bắt đầu chạy, hãy xác nhận lại bằng cách gõ Yes ở dòng lệnh thứ 2 khi được hỏi.
 

B5: Khởi động vào Windows.

 
 
Bây giờ hãy bỏ đĩa cài đặt ra khỏi ổ đĩa và khởi động lại. Ở màn hình đăng nhập, nhấn phím Shift 5 lần liên tiếp. Gõ vào dòng lệnh sau: Net User (tên) (mật khẩu mới). Bạn nhập vào tên và mật khẩu mới cho phù hợp và bắt đầu tiến hành đăng nhập.
 

B6: Sao chép sethc.exe.

 
 
Bước cuối cùng chúng ta cần làm để khôi phục hoàn toàn quyền truy xuất đó là phục hồi tệp sethc.exe ta đã ghi đè lên ở bước 4. Vào Start--> chọn Accessories--> click phải chuột vào Command Prompt--> chọn Run as administrator. Bước này sẽ cấp quyền cho bạn được copy tệp sethc.exe vào lại thư mục system32. Bước tiếp theo hãy gõ vào câu lệnh: Copy D:\sethc.exe D:\windows\system32\sethc.exe. Xác nhận tác vụ copy này để hoàn tất.
 
 
Nguồn : Sưu Tầm 
Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức