Dịch vụ SEO website

Tài nguyên SEO đang cạn kiệt – Thay đổi hoặc chết

Thứ tư,05/11/2014
1487 Lượt xem

Tài nguyên seo – Một vấn đề muôn thuở của dân seo, tìm đâu website để đặt link bây giờ, bây giờ website không chết cũng mất hút, hoặc giảm PR, hoặc trong đó có số lượng không có khả năng duy trì website, vậy giờ ta phải làm gì? Ngồi đợi hay là thay đổi ngay

 

Thời thế thay đổi

- Luật chơi là của Google, họ muốn thay đổi, thế là họ thay đổi, chỉ có dân SEO là bị thiệt, như lần cập nhật PR vào ngày 12-03-2014, toàn bộ các website nằm trong hệ thống tài nguyên SEO của dân SEO đều bị tụt hạng, mất PR, thế là thứ hạng bắt đầu lên xuống thất thường.

- Quy tắc xây dựng hệ thống tài nguyên SEO của các công ty tại Việt Nam là tìm cách mua lại các domain có PR cao, do đợt cập nhật PR dài nhất trong năm 2013 kéo dài hơn 6 tháng, do vậy các công ty khá yên tâm trong việc backorder lại các domain PR cao. Vì thế bạn sẽ cảm thấy bình thường khi 1 website rao vặt có cái tên khá kỳ lạ. Sau đợt cập nhật PR, các công ty có hệ thống site này đều bị Google đánh rớt PR.

- Ngoài ra, các site có PR cao, hoạt động một cách công chính đang bắt đầu gắt gao cho việc đặt link của thành viên lên website, chỉ cần phát hiện 1 nghi vấn nhỏ, tất nhiên tài khoản của bạn bị khóa, IP bị chặn và trên hết còn chặn luôn cả domain.

- Hệ thống ở Việt Nam thì ngày càng xuống cấp, link đặt tràn lang, link out quá nhiều, PR giảm, còn các site uy tín thì bắt đầu rục rịch thu phí hoặc không muốn website trở thành một bãi rác trên Internet. Vậy là tài nguyên SEO bắt đầu cạn kiệt dần, khi mà Google bắt đầu ra tay mạnh hơn đánh vào các liên kết trả tiền.

- Ngoài ra, mức phí duy trì cũng khá cao, ở Việt Nam này, ở góc độ tự phát xây dựng website rao vặt cho đặt link được bao nhiêu? Vì một lẽ nếu Free thì lấy phí gì mà duy trì, còn thu phí thì ai sẽ mua? trong khi chi phí trả thuê VPS , Server vẫn phải đóng hàng năm lên tới hàng chục triệu. Mình cũng biết có rất nhiều website rất mạnh ở mảng rao vặt đặt link, nhưng đều đóng cửa vì không có kinh phí. Đơn giản mà, ở Việt Nam 1.000 VNĐ vẫn mắc, chỉ có Free là rẻ 

Thay đổi từ xu hướng SEO lâu dài

- Thay đổi, thuận theo Google hoặc chống lại Google, thường thì nên thuận theo Google vì nó là người làm luật mà, nhưng luật nào mà không có kẻ hở. Tôi thường nghe các bạn nói, hãy làm site chân chính, hãy SEO một cách lành mạnh, lưu tâm vào bài viết, v.v… Nhưng các bạn hãy cụ thể hơn ở vấn đề này, 100 site cùng làm tốt công việc đó thì sao, họ cũng như bạn, biết SEO on page, biết viết bài, có đội ngũ xây dựng bài viết hùng hậu, vậy nếu bạn có một mình thì làm sao chống lại được.

- Hãy thực tế hơn, đừng nói những việc quá chung chung, bạn cần một sự thay đổi, một phong cách SEO. Hãy ngồi xuống, ngẫm lại quá trình SEO của mình, nếu bạn quyết định lựa chọn SEO là công việc lâu dài của bạn. Vậy hãy suy nghĩ nếu 1 vài năm tới khi nguồn tài nguyên thật sự cạn kiệt (Vì thực tế không gì là mãi mãi) Google có thể cập nhật PR 1 tháng / lần, sàng lọc các site nghi ngờ có buôn bán liên kết, vậy bạn cứ ngồi đó mà ngóng xem có ai hảo tâm xây dựng thêm site chất lượng để bạn đặt link.

Mua tài khoản – Bước đi ngắn đầy nguy hiểm

- Có một sự thật khi rảo quanh các công ty bán backlink, với số tiền tầm 500k/ năm, bạn được viết bài không giới hạn, đặt link thoải mái trên một số lượng website khá nhiều, trung bình hơn 10 site.

- Mình không nói hình thức này kém hiệu quả, nhưng như mình đã nói ở trên, liệu trong 1 năm các website này không có biến động ? Nhiều khi chỉ sau 1 đêm 1 website PR 8 có thể tuột xuống PR 2 hoặc biến mất PR , thế là họ đành phải đóng cửa site này, vì rõ ràng độ hiểu quả không còn nữa, hoặc ráng duy trì để kéo PR lên lại, nhưng có một sự thật, khi Google đã Mask website bạn vào nhóm website mua liên kết thì khó lòng mà kéo PR lên lại lắm và các công ty hiểu rõ điều này.

Đọc thêm : Một số điều nên chú ý khi mua backlink

Đọc thêm : Mua liên kết trả tiền và cách hối lộ Google trong SEO

Xây dựng site vệ tinh – Bước đi dài đầy thông minh

- Từ lâu, cách đây khoảng 1-2 năm, site vệ tinh chỉ là một khái niệm mơ hồ, chỉ trong 1 năm trở lại đây, một vài công ty đã bắt đầu cắt các chi phí mua liên kết từ các công ty SEO, thay vào đó họ bắt đầu tuyển NV về xây dựng cho họ một hệ thống site vệ tinh chất lượng. Cái gì của mình, mình quản lý vẫn hơn, còn hơn là đặt niềm tin vào các công ty khác.

- Không phải đơn thuẩn mà mình nói việc xây dựng site vệ tinh là bước đi lâu dài, đúng là thời gian xây dựng sẽ mất khoảng 6 tháng cho tới 1 năm để có được một số lượng site vệ tinh mạnh, nhưng khi đã đưa vào hoạt động, chắc chắn bạn sẽ có một thứ ăn đứt đối thủ đấy.

- Thật may mắn cho mình khi vào tháng 6/2013 mình có cơ hội làm việc với một công ty website tại Mỹ, ở đây họ không bỏ tiền mua các liên kết trả tiền, thay vào đó họ mua SERVER và chạy nhiều IP để xây dựng các site vệ tinh, họ bỏ ra thời gian khoảng 6 tháng để hoàn thiện hệ thống site này, 1 người sẽ quản lý khoảng 2 site, tự làm nội dung, xây dựng backlink, làm như 1 site độc lập chứ không liên quan gì tới site chính.

Đọc thêm : Top những Blog 2.0 có thể xây dựng site vệ tinh và hướng dẫn cài đặt

Lời kết

Hãy suy nghĩ kỹ những gì bạn làm, nếu là website của riêng bạn, hoặc nếu bạn đang quyết định kinh doanh gì, hãy cố lên 1 site vệ tinh chất lượng hơn gấp nhiều lần 1 site PR cao nhưng có quá nhiều link out.

Quyết định là ở bạn, hãy thông minh mà lựa chọn hướng đi cho mình, mình chỉ có thể giúp bạn tới đây, con đường là của bạn.

 

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức