Dịch vụ SEO website

Phân tích điều khó và dễ của google trong SEO

Thứ bảy,06/12/2014
1553 Lượt xem

Để đảm bảo vị trí là ông vua trong lĩnh vực cung cấp dịch vụ tìm kiếm nội dung, google ngày càng đưa ra nhiều thuật toán để chống lại những kẻ gian dối muốn thao túng thứ hạng tìm kiếm. Nếu website của bạn tuân thủ nguyên tắc về chất lượng, thì không có cớ gì Google sẽ sờ gáy bạn, nhưng nếu muốn lách luật của google thì bạn sẽ bị trừng phạt thẳng tay. Vậy đối với SEOer, google dễ hay khó ? 

Cái Dễ Của Google 
 

1. Google chỉ chú trọng đến nội dung website

SEO ngày nay không còn gì xa lạ đối với các doanh nghiệp cũng như các nhân bán hàng. Nó đang chiếm một phần quan trọng trong lĩnh vực marketing online. SEO sẽ giúp bạn kết nối với khách hàng một cách nhanh nhất. Vậy yếu tố nào giúp cho khách hàng đến với bạn một cách thường xuyên hơn ? Đó chính là nội dung. Nếu Website của bạn cung cấp các nội dung giá trị thì người dùng sẽ đến với bạn một cách thường xuyên nhất.

Theo thống kê 86% các công ty sử dụng phương pháp tiếp thị nội dung và trung bình các công ty tạo ra 13 loại nội dung khác nhau giúp cung cấp cho các kết quả tìm kiếm được hiệu quả nhất.

Người ta ước tính rằng mỗi phút có 347 bài viết được xuất bản trên Blog mỗi ngày và trong khoảng thời gian 24 giờ có tới 2 triệu blog được viết. Vì thế để bạn thực sự nổi bật thì nội dung của bạn phải thực sự tuyệt vời không chỉ những nội dung cũ có trên Blog của bạn.

Google ngày càng đánh trọng tâm vào trong nội dung, đồng nghĩa với việc cơ hội của các trang cung cấp nội dung tốt và chất lượng sẽ được đối xử một cách công bằng, càng viết nhiều nội dung hay độc đáo và ý nghĩa cho người dùng càng tốt

Đọc thêm tại : Cách tạo nội dung chất lượng để làm seo

2. Lên top nhanh bằng mạng xã hội 

Nếu nội dung là vua thì có lẽ là quảng bá website sẽ là hoàng đế, nếu không có quảng bá thì website và nội dung sẽ vô giá trị và visitor sẽ không thể nào tìm ra được website

Mạng xã hội ngày có thể nói là không thể thiếu với công dân thế kỉ số. Nó là phương tiện để tương tác và quảng bá trực tuyến một cách hữu hiệu với chi phí thấp.

Hãy tham gia các mạng xã hội như Twitter, Youtube , Facebook… Tạo nội dung hữu ích, follow mọi người giúp họ quảng bá nội dung đồng thời trở thành thành viên năng động của cộng đồng giúp bạn gây dựng được uy tín cho thương hiệu, sản phẩm dịch vụ của chính mình.

Những trang làm seo trong thời gian dài, không tham gia mạng liên kết chất lượng thấp cũng được đánh giá cao, ngoài ra việc tham gia vào mạng xã hội để giảm phụ thuộc mình vào công cụ tìm kiếm cũng là một trong các cách mà Google khuyến khích người quản trị web, một ngày nào đó bạn sẽ bất ngờ vì bài viết của mình không có mấy backlink vẫn được lên top nhờ chất lượng và độ hữu ích…

Đọc thêm tại : 8 thủ thuật SEO trên Google plus quan trọng cần biết

3. Số lượng Backlink chỉ là yếu tố phụ

Số lượng backlink sẽ không cần nhiều như trước, chỉ cần 1 backlink chất lượng cũng có thể thắng được cả trăm ngàn backlink, và điều này giúp các SEOer mũ trắng tiết kiệm thời gian và công sức đi gieo backlink.

Đọc thêm tại : Hướng Dẫn Cách Để Tạo Backlink Hiệu Quả Cho Website

Cái Khó Của Google 
 

1. Diễn đàn đặt backlink ngày càng khó chịu

Cách tạo backlink từ diễn đàn là một phương pháp làm link ưa thích của nhiều SEOer vì nó có nhiều ưu điểm  như : tiết kiệm chi phí, nhanh chóng sử dụng, số lượng nhiều, tăng sự đa dạng domain của backlink.

Tuy nhiên, với hàng loạt thuật toán hà khắc của google và hiện tượng spam tràn nan trên các diễn đàn, đòi hỏi các diễn đàn, cần phải duyệt bài thủ công và làm nhiều công tác thanh lọc nội dung hơn là cứ kệ đó rồi một ngày đẹp trời, Google gửi email cho bạn và báo rằng trang của bạn đang vi phạm nguyên tắc quản trị web và nội dung.

2. Google ghét những thứ tự động 

Khó thứ hai là những thứ liên quan tới tự động bao gồm tạo nội dung tự động, không tự nhiên, các backlink đi kèm hàng loạt giống nhau cũng không làm thứ hạng tăng lên nữa.

Tự động hóa là một trong những khái niệm đơn giản nhất để đưa ra như một công cụ có thể được sử dụng cho cả hai loại SEO mũ trắng và mũ đen. Tất cả những gì bạn đang làm là tự động tạo ra các thẻ tiêu đề, tự động gán nhãn hình ảnh, tự động lên lịch đăng tải bài viết và các tác vụ khác - nó tiết kiệm thời gian và tiền bạc của bạn. Đó là khi bạn bắt đầu sử dụng robots để scrape, spin và đăng tải nội dung hoặc tạo ra toàn bộ các trang web mà bạn mất niềm tin. Sự thất bại tồi tệ nhất của quá trình mũ đen là trong truyền thông xã hội.

Trong truyền thông xã hội, nó là quan trọng để có một vai trò tích cực trong việc giải quyết các ý kiến nhưng nó lại có thể mất rất nhiều thời gian để quản lý. Thật dễ dàng khi bạn muốn tạo ra các ý kiến tự động nhưng hầu hết người dùng sẽ nhận thấy một sự kỳ lạ từ câu trả lời của bạn và họ sẽ nghĩ rằng đây không phải là ý kiến thực sự của một con người.

3. Pagerank không còn là yếu tố quan trọng

Phân tích kỹ ảnh hưởng của backlinks đến seo từ khóa, thì suy cho cùng backlinks không phải là bản chất của vấn đề. Tác dụng của backlinks là lôi kéo bot đến index trang của bạn, và mặt khác là một cách để lôi kéo traffic. Từ việc được index và traffic tăng cường mà từ khóa trên trang của bạn thăng hạng trên google. Vậy nếu không tạo backlinks thì chúng ta vấn có thể giải quyết theo một hướng khác.

Tạo một website tối ưu, tức là các thành phần được thể hiện đúng chuẩn (xử lý W3C validate) , tăng tối đa cơ hội các từ khóa được google để ý (sử dụng thẻ heading h1 - h6 phù hợp), tăng điểm page speed cho trang kết hợp với nội dung thực sự hữu ích.

Làm như thế bạn đã giải quyết được phần nào vấn đề, xong để chủ động hơn trong việc mời chào bot ghé thăm bạn có thể chia sẻ nội dung thông qua dịch vụ RSS, tạo sitemap tự động, tự động khai báo Google sự có mặt của một bài viết mới bằng các cơ chế phù hợp. Làm được điều này có lẽ là dễ hơn là đi tìm nguồn backlinks phù hợp, đương nhiên trong quan điểm của tôi, bạn nên cần có sự kết hợp chứ không nên quá chú trọng vào một thứ.

Backlinks cũng có nghĩa là Page Rank và suy cho cùng Page Rank không phải là yếu tố quan trọng với seo từ khóa. Theo nhận định của tôi bản chất quan trọng của seo từ khóa là chứng minh cho Google thấy nội dung đó thực sự hữu ích được dánh giá qua số lượng người dùng tìm đọc nó thực sự, tức là 2 chỉ số, visitors và time on site.

Pagerank của bạn không nói nên nhiều điều như trước, hãy cứ xem thứ hạng trong trang 1 của từ khóa bất kỳ, không phải Pagerank cao là được xếp trước, cũng như backlink từ các trang Pagerank cao cũng không mang lại nhiều giá trị nếu nội dung không liên quan !

Và những việc như phần mềm tự động tạo nội dung, copy tự động nội dung của các trang khác về và tự đăng như một cỗ máy cũng sẽ phải thay đổi và thông minh hơn để làm sao đánh lừa được Google !

Kết luận 

Những SEOer mũ xám và mũ đen sẽ phải tìm các phương cách khác để “sắp xếp lại thứ hạng”, cùng với cuộc chiến chống lại hàng trăm ngàn thuật toán khác nhau của Google !

 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức