Bản tin công nghệ

Tất cả về iPhone 6/6 Plus: Cấu hình, thông tin, tính năng

Thứ ba,16/09/2014
1308 Lượt xem

Với một chiếc smartphone cao cấp thì không chỉ dừng lại ở 2 yếu tố tiên quyết như: Cấu hình phần cứng mạnh mẽ, ngoại hình bắt mắt mà còn phải có được những tính năng độc đáo, hữu dụng cho người tiêu dùng. 

Lần này, bộ đôi iPhone 6 ra mắt điều mà làm cho chúng ta đáng chú ý nhất và cảm giác thích thú nhất vẫn là kích thước của màn hình.

MÀN HÌNH RETINA HD: SẮC VÀ NÉT

Công nghệ màn hình Retina HD được mô tả bởi Phil Schiller như sau: "Đây là màn hình tiên tiến nhất hiện nay được trang bị vào một chiếc điện thoại". iPhone 6 sẽ có điểm ảnh nhiều hơn 38% so với iPhone 5S, trong khi iPhone 6 Plus sẽ mang đến cho bạn sự ngạc nhiên lớn đến "không tưởng", 185% điểm ảnh.

Cả hai chiếc iPhone 6 đều được tích hợp công nghệ "Dual domain pixels", cho phép góc nhìn của người dùng rộng mở và độ bão hòa màu sắc tốt hơn, kết hợp cùng dải màu: Full sRGB, độ sáng 500 cd/m2, trên màn hình còn có lớp phủ chống bán vân tay... Những yếu tố không thể thiếu được trên một chiếc smartphone cao cấp.

Thông số kỹ thuật của màn hình

- iPhone 6: LED-backlit IPS LCD, 16 triệu màu, 4,7 inch (750x1334 pixels, 326 PPI), kính cường độ i-on (ion strength)

- iPhone 6 Plus: LED-backlit IPS LCD, 16 triệu màu 5,5 inch (1080x1920 pixels, 401 PPI), kính cường độ i-on (ion strength)

Đôi khi chúng ta tự hỏi, tại sao Apple không sử dụng màn hình sapphire trên iPhone 6?

Một yếu điểm “chết người” của sapphire là dễ bị "bẻ gẫy" và vỡ, bởisapphire có cấu trúc tinh thể lớn hơn so với thủy tinh. Một vấn đề khác là khả năng hội tụ ánh sáng. Sapphire như một thấu kính, có thể hấp thu năng lượng ánh sáng dễ hơn, đồng nghĩa với việc là thời lượng pin sẽ bị giới hạn khi smartphone sử dụng màn hình sapphire. Màn hình phải tạo ra đối trọng xử lý tương phản ánh sáng nên sẽ tiêu hao nhiều năng lượng, thời lượng pin sẽ giảm đi rất nhanh.

Màn hình thủy tinh dùng trên iPhone 6.

Màn hình thủy tinh có cấu trúc nguyên tử nên mặt kính rất bền và chịu lực rất tốt.

Cuối cùng là vấn đề về giá. Màn hình thủy tinh (màn hình iPhone 6 đang sử dụng) có giá chỉ bằng khoảng 1/10 giá màn hình sapphire, nghĩa là các nhà sản xuất có thể tiết kiệm được một lượng lớn chi phí để tập trung phát triển các tính năng khác của thiết bị.

Ngoài ra, Sapphire sử dụng nhiều năng lượng hơn khoảng 100 lần để sản xuất so với thủy tinh, ít thân thiện với môi trường (khả năng gây ô nhiễm khí thải, chất thải cao).

CAMERA CHẤT LƯỢNG THAY VÌ SỐ "LƯỢNG CHẤM"

Camera của iPhone 6 được sử dụng cảm biến ảnh mới nhưng vẫn giữ nguyên số lượng điểm ảnh là 8 MP. Camera iPhone 6 có chất lượng tốt hơn với đèn flashLED TrueTone được gia công theo dạng tròn, kích thước điểm ảnh 1,5 micron pixel, khẩu độ f/2.2.

Ông Schiller chia sẻ "với ống kính cảm biến iSight thế hệ mới, nó sẽ được tích hợp khả năng “focus pixels”, giúp thiết bị lấy nét nhanh hơn gấp đôi mẫu sản phẩm cũ".

Sắc và nét đến không ngờ, các chi tiết điểm ảnh trên chủ thể được tái hiện rất rõ ràng.

Chụp Panorama với độ phân giải lên đến 43 megapixels, các bức ảnh được ghép lại trong thời gian rất nhanh và mượt mà. Quay video Full HD 1080p ở tốc độ 30fps hoặc 60fps nhưng vẫn chưa hỗ trợ chuẩn Ultra HD. Máy cũng có khả năng quay video Slow Motion (video với hiệu ứng làm chậm) 120fps hoặc 240fps.

Công nghệ Focus Pixels tăng sức mạnh lấy nét nhanh và chính xác hơn.

iPhone 6 có giảm rung kỹ thuật số - iPhone 6 Plus giảm rung quang học.

iPhone 6 chụp hình liên tục theo chế độ nhận diện nụ cười.

Một số tính năng đáng chú ý của camera trước bao gồm, tăng cường khả năng nhận diện khuôn mặt và chụp liên tiếp, một tính năng ắc hẳn người tiêu dùng sẽ rất thích thú. Không những thế, camera trước còn có thể chụp HDR chỉ với 1 bức duy nhất. 

 CẤU HÌNH PHẦN CỨNG MẠNH VƯỢT TRỘI VÀ " TIÊN PHONG"

iPhone 6 và iPhone 6 Plus được điều phối toàn hệ thống bởi bộ vi xử lý Apple A8 với công nghệ điện toán 64-bit thế hệ thứ 2 của hãng (trước đây là A7). Nó được sản xuất trên dây chuyền 20 nanomet (kích cỡ nhỏ hơn 13% so với A7 nhưng lại có hiệu năng tăng 25%) hội tụ khoảng 2 tỷ bóng bán dẫn bên trong, đem lại hiệu suất hoạt động nhanh hơn iPhone đầu tiên 50 lần và 84 lần về xử lý đồ hoạ.

Hệ thống đồ họa (GPU) trên A8 cũng được tăng tốc tới 50%, đặc biệt là với sự trợ giúp của nền tảng 3D có tên Metal do Apple. Các hãng game đình đám cũng đã tham gia vào nền tảng di động hết sức tiềm năng này, bao gồm: EA, Epic, Square Enix hay Ubisoft đều đã liên kết với Apple để phát triển game trên nền tảng Metal.

Tiên phong trong công nghệ

Cuối cùng, bộ cảm biến chuyển động kiểm tra sức khoẻ M8 được Apple cho là sẽ giúp người dùng đạt tới cuộc sống tốt hơn bao giờ hết. Chip M8 có thể giúp iPhone 6 theo dõi được sức khoẻ, đo được quãng đường đã vận động và có thể phân biệt được giữa các hoạt động thể thao, như đạp xe hay chạy bộ...

THIẾT KẾ NGOẠI HÌNH - ĐIỀU BẤT NGỜ KHÔNG TƯỞNG TRONG NGÀY RA MẮT

"To hơn, mạnh hơn và một thiết kế hoàn toàn mới nhưng đã quay lại điểm xuất phát". Vì sao lại nói như vậy! To hơn, mạnh hơn thì như Techz đã trình bày từ những ý phân tích nêu trên. Còn "quay lại điểm xuất phát". Xin thưa với quý bạn đọc, nét thiết kế bo tròn mà iPhone 6 đang "khoác trên mình" chúng ta đã thấy từ những chiếc iPhone thế hệ đầu tiên, iPhone 2G, 3G, 3GS.

Chiếc iPhone thế hệ đầu tiên.

Những đường cong bo tròn hiện tại trên chiếc iPhone 6.

Tuy nhiên, Apple cũng đã cải tiến rất nhiều trong nét thiết kế, bằng chứng là với một kích thước lớn hơn, đòi hỏi Apple phải thiết kế làm sao cho người dùng cầm nắm một cách dễ dàng hơn. Đó là lí do vì sao nhiều người vẫn hay đặt ra câu hỏi tại sao iPhone 6 lại bo cong thay vì khá vuông vắn như trên iPhone 5/5s. Đồng thời, phím nguồn máy đã được đưa hẳn sang cạnh phải, người dùng sẽ dễ dàng tiếp xúc với nó hơn.

Về thiết kế tổng thể, iPhone 6 trông như một bản ‘lai ghép’ giữa iPod Touch Gen 5 và iPhone, mặt sau được phân làm 3 khu vực bao gồm các đường viền nhựa chạy dọc quanh thân máy, nhưng chỉ đồng nhất một màu thay vì 3 mảng màu trên iPhone 5/5s.

PHẦN MỀM: IOS 8 

Có quá nhiều ứng dụng đáng quan tâm trên iOS 8 của Apple. Điển hình như: Health (ứng dụng dành cho người dùng), HealthKit (dành cho bác sỹ, bác sỹ có thể dùng HealthKit để so sánh huyết áp của bệnh nhân mỗi ngày và nhiều tính năng khác), iCloud Drive hoạt động khá giống với Google Drive, cho phép lưu trữ tất cả tập tin trên mọi thiết bị Apple.

Trợ lý ảo Siri có thêm vài  khả năng mới như nhận diện bài hát đang phát theo công nghệ Shazam, mua ứng dụng, bài hát trên iTunes và hỗ trợ thêm 33 ngôn ngữ...

Thú vị nhất là Apple còn đưa tính năng chỉnh sửa ảnh vào trong ứng dụng ảnh. Bạn có thể điều chỉnh ánh sáng, độ sáng, độ tương phản, đổ bóng ngay trong ảnh. Apple cũng giúp tìm kiếm ảnh dễ dàng hơn trong iOS 8, dựa theo địa điểm, ngày chụp, album. Chúng đồng bộ với iCloud.

 

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức