Tư vấn - cung cấp phần mềm

5 phần mềm Việt có ích cho người dùng iPhone

Thứ sáu,27/06/2014
1013 Lượt xem

Với iPhone, bên cạnh các phần mềm tích hợp sẵn trong máy, người sử dụng còn có thể nâng cấp sự thông minh của nó lên nhiều hơn bằng những phần mềm được các hãng viết phần mềm di động chuyên nghiệp viết
 

1- iKeyEx – Bàn phím tiếng Việt

Với phiên bản này, người dùng có thể định nghĩa các phím gồm ký tự và các dấu tổ hợp nhưng thay vì sẽ tạo ra 2 ký tự cho một ký tự có dấu thì iKeyEx sẽ tự động chuyển đổi các ký tự tổ hợp này thành MỘT ký tự dựng sẵn. Do vậy, chỉ việc thiết kế một.

Bàn phím tiếng Việt chuẩn thì từ iKeyEx 0.3~beta1 này ta có thể gõ chữ và bỏ dấu thoải mái như tự nhiên không cần phải nhớ mã Telex hay VNI (Telex và VNI chỉ thích hợp cho trường hợp bàn phím cứng hoặc bàn phím không thể định nghĩa các phím tiếng Việt vào được) và bỏ dấu kiểu thuận tiện như vậy mà ta vẫn có được các ưu điểm của mẫu ký tự Unicode dựng sẵn.
Sau khi cài đặt vào máy, vào Setting > iKeyEx > Mix and Match > make và chọn theo hình:

2- Danh bạ Việt Nam – Khám phá Việt Nam

Đây là trang danh bạ Việt Nam với dữ liệu tương đối đầy đủ, ứng dụng tìm kiếm thông tin khá tối ưu. Các bạn có thể dùng GPRS hoặc Wifi truy cập 1 cách nhanh chóng và đơn giản bằng Wap và bạn không cần cài App nên rất nhẹ. Ngoài ra còn có tích hợp bản đồ tại địa chỉ đó (đang cập nhật).

Có đầy đủ tất cả các địa điểm ăn uống, vui chơi, giải trí, du lịch, y tế, giáo dục, khách sạn và hầu như tất cả nhiều hình thức doanh nghiệp khác nhau của 63 tỉnh thành. Đến với ứng dụng này là bạn sẽ có thông tin trong tầm tay bạn, tiết kiệm thời gian không phải mất tiền khi gọi cho tổng đài mà lại hoàn toàn miễn phí.

Ngoài ra nếu bạn là doanh nghiệp, bạn có thể đăng ký quảng cáo trên chương trình hoàn toàn miễn phí.

3 – iATM – Tra cứu điểm đặt ATM

Tìm kiếm địa điểm Trụ sở, Chi nhánh, Máy ATM của các ngân hàng trên toàn lãnh thổ Việt Nam với phiên bản 1.0, iATM hỗ trợ tìm kiếm 5000+ địa chỉ Trụ Sở, Chi Nhánh, Máy ATM của 40+ ngân hàng tại Hà Nội và TP. Hồ Chí Minh Phiên bản 1.1 sẽ ra mắt sau phiên bản 1.0 một thời gian ngắn với 20.000+ địa chỉ của 50+ ngân hàng tại 64 tỉnh thành Việt Nam. iATM hỗ trợ khả năng tìm kiếm bằng tiếng việt có dấu và không dấu cũng như tìm kiếm tên ngân hàng theo nhiều kiểu khác nhau.

Ví dụ:

1. Để tìm Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam, bạn có thể gõ: vcb hoặc vietcombank hoặc ngoai thuong

2. Để tìm các điểm giao dịch của Ngân hàng Ngoại Thương Việt Nam tại Hà Nội, bạn có thể gõ:

- Từ khóa: cau giay -> tìm tất cả các điểm tại quận Cầu Giấy

- Từ khóa: dinh tien hoang -> tìm tất cả các điểm trên phố Đinh Tiên Hoàng

4 – Lịch Vạn Niên

Lịch vạn niên cho iPhone, iPod Touch là phần mềm có giao diện đẹp, thân thiện và rất dễ sử dụng. Phần mềm có nhiều tiện ích như xem thông tin ngày, giờ hoàng đạo, ngày tốt xấu, hướng xuất hành, tuổi xung… Chức năng chuyển đổi ngày trong phần mềm rất hữu dụng cho những người muốn tra cứu hay xem ngày cho người thân.

Chức năng chính:

 Xem lịch âm, dương.

 Xem can, chi của ngày, tháng, năm.

 Đổi ngày âm dương.

 Xem ngày hoàng đạo, hắc đạo trong tháng.

 Xem giờ hoàng đạo trong ngày.

 Xem tuổi xung, tiết khí, hướng xuất hành trong ngày.

5 – Tra Cứu Vi phạm Luật Giao thông đường bộ

Dù là ai, làm gì, sống ở đâu thì giao thông cũng gắn liền với bạn. Và nếu như bạn đang sống ở những thành phố lớn như Hồ Chí Minh, Hà Nội… thì chắc hẳn bạn có thể hiểu được giao thông là phần “tất yếu” của cuộc sống như thế nào.

Cũng chính vì thế, nắm được luật giao thông rất quan trọng, kiến thức không những giúp bạn tham gia giao thông an toàn hơn, mà còn là cộng sự tích cực trong những trường hợp – ít nhiều chắc hẳn bạn cũng gặp một vài lần – vi phạm quy định giao thông.

Những lúc như vậy, hiểu được mình vi phạm luật gì, mức xử phạt theo quy định như thế nào chắc chắn sẽ giúp ích cho bạn. Hiểu được vấn đề nhạy cảm này, Luật Giao thông đường bộ (GTĐB) – Tiện ích thông tin luật giao thông – được thiết kế dành riêng cho iPhone nhằm giúp bạn có được mọi kiến thức thật nhanh chóng và chính xác chỉ qua một ứng dụng gọn nhẹ. Luật GTĐB mang đến cho bạn

Bộ luật giao thông đường bộ trọn vẹn, đầy đủ, chính xác.

Công cụ tra cứu thông tin luật nhanh chóng và hữu ích.

 Lưu các trang thông tin cần thiết để tiện tra cứu về sau.

Với Luật GTĐB, bạn sẽ nắm trong tay mọi thông tin luật để tự tin tham gia giao thông mọi lúc mọi nơi. Bạn có thể tra cứu mọi quy định liên quan các phương tiện giao thông như ô tô, xe máy; các quy định xử phạt khi vi phạm (chạy quá tốc độ, vượt đèn đỏ, chạy ngược chiều, đi sai làn đường, thiếu giấy tờ xe).

Các thông tin trong kho dữ liệu được xây dựng từ các văn bản luật hiện hành của các Bộ ban ngành nhằm đảm bảo tính trọn vẹn và chính xác tuyệt đối.

Với luật GTĐB, bạn nắm trong tay mọi thông tin luật để tham gia giao thông mọi lúc, mọi nơi.

(các phần mềm tương thích cho dòng máy dùng HĐH iOS4 trở lên).

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức