Dịch vụ SEO website

Kế hoạch seo website thành công từ thực tế (P1)

Thứ ba,23/12/2014
1714 Lượt xem

Quy trình làm SEO, các cách thức hướng dẫn làm SEO thì đã quá là nhiều, kể các các video dạng chi tiết cũng đã có. Nếu bạn có kỹ năng sử dụng internet một chút là bạn có thể gom góp các bài viết, xem các video để hiểu rõ về SEO như thế nào, các cách thức mang đặc tính kỹ thuật để làm SEO. Tuy nhiên, hầu như tất cả mọi người khi biết làm SEO đều quên đi một điều khá là quan trọng đó chính là lên được một kế hoạch SEO. Đây chính là bước quan trọng quyết định thành công quá trình SEO của bạn hay không ? Thiết kế website chuyên nghiệp - Styles Software sẽ giới thiệu với các bạn quy trình seo chuyên nghiệp mà mình đã áp dụng thành công trong nhiều dự án 

Theo mình, để seo một website thành công ta cần làm những việc sau đây 

Quy trình seo chuyên nghiệp và hiệu quả

Quy trình seo chuyên nghiệp và hiệu quả 

Bước 1 : Xây dựng sitemap cho website 

Theo tôi đây là điều đầu tiên và quan trọng nhất của một chiến dịch SEO thành công. Như việc xây một ngôi nhà, điều đầu tiên là cần phải có một bản vẽ hoàn chỉnh để bạn hình dung ra ngôi nhà bạn sẽ xây ra sao và giúp việc thiết kế website chuyên nghiêp hơn. Nhưng những chia sẻ trên internet tôi chưa thấy ai nói về điều này.

Đối với việc xây dựng các webiste mới thì chuẩn bị sitemap là điều vô cùng quan trọng, nó giúp bạn và người thiết kế website biết bạn sẽ cần đặt những gì trên website để có được một thiết kế phù hợp.

Đối với các website đã có từ trước, việc lập lại sitemap cũng giúp bạn dễ dàng tiếp cận và hiểu cấu trúc của website hơn để có được một cái nhìn tổng quan về website.

Bước 2 : Phân tích từ khóa 

Phân tích từ khóa được coi là bước trọng tâm nhất của kế hoạch làm SEO, việc lựa chọn từ khóa đúng là bước đầu tiên đưa bạn tới thành công. Việc phân tích từ khóa chính là yếu tố xác định được nhu cầu của khách hàng cần những gì, từ đó ta có những kế hoạch cung cấp sản phẩm, dịch vụ tới tay người dùng một cách tốt hơn. Thông thường các Seoer sẽ thường sử dụng một số công cụ như key word planner để tìm những từ khóa có lượt tìm kiếm cao nhất. 

Trong phân tích từ khóa bạn cần làm

Đánh giá độ khó từ khóa

Để đánh giá độ khó từ khóa có 3 chỉ số bạn cần quan tâm:

“keyword” – (có ngoặc kép): Dùng để tìm xem có bao nhiêu website có chứa cụm từ khoá này hay có bao nhiêu websit bạn sẽ phải cạnh tranh.

Allinanchor:“keyword” – (có ngoặc kép): Dùng để tìm xem có bao nhiêu website sử dụng Anchortext với cụm từ khóa này.

Allintitle:“keyword” – (có ngoặc kép): Để tìm xem có bao nhiêu website mà cụm từ khóa này xuất hiện trong Title.

Dưới đây là bảng thông số dùng để đánh giá độ cạnh tranh và chọn lựa từ khóa thích hợp.

Keyword

Kết quả trên Google

 Mức độ cạnh tranh

“keyword”

> 500.000

 Cao

Allinanchor:“keyword”

> 200.000

 Cao

Allintitle:“keyword”

> 200.000

 Cao

Chỉ cần đạt 2 trong 3 yếu tố ở mức cao thì từ khóa bạn chọn là từ khóa cạnh tranh cao rồi. Hãy chọn những từ khóa ít nhất thỏa mãn điều kiện Allianchor và Allititle ở mức dưới 200.000 và nên có dưới 500.000 website có chứa nó để phát triển.

Bước 3: Quản lý từ khóa

Khi bạn đã list ra được một danh sách dài các từ khóa, việc quan trọng tiếp theo là bạn làm sao phải phân nhóm các từ khóa vào trong sitemap sao cho phù hợp nhất. Số lượng từ khóa bạn SEO cho một page cũng là điều cần lưu ý. Theo mình thì với 5 từ khóa có liên quan với nhau trên 1 page là ổn.

Việc phân chia nhóm các từ khóa với nhau yêu cầu bạn phải hiểu rất rõ website của mình cũng như hiểu rất rõ ngành nghề, sản phẩm bạn sẽ SEO. Việc phân chia lộn xộn sẽ ảnh hưởng đến hiệu quả SEO sau này của bạn. Bạn nên chia ra danh sách từ khóa chính và liên quan, như ví dụ dưới đây

Kế hoạch đã lên thành map

Vậy là ta có từ khóa chính và các từ khóa liên quan, bây giờ ta triển khai làm theo hai cách như sau:

* Cách 1: Đánh thẳng vào từ khóa chính, các từ khóa con làm sau

* Cách 2: Đánh toàn bộ vào từ khóa con, từ khóa chính kệ nó, khác lên 

Mình quen làm theo cách của mình là: các từ khóa phụ ta viết bài trước, từ khóa chính chọn hoặc là tên miền từ khóa, hoặc là category, tính sau.

Mình cũng sẽ ưu tiên các từ khóa có lượng truy cập lớn, chứ không chọn các từ khóa rẽ nhánh nhỏ quá, nhưng không đồng nghĩa với việc chúng vô ích, nếu bạn mới làm seo, hãy bắt đầu bằng các bài viết liên quan tới từ khóa dễ nhất trước rồi tăng dần độ khó sau

Kết luận 

Với việc cập nhật các thuật toán của google như Penguin, Panda thì Seo không còn là những kỹ thuật , thủ thuật đơn giản để có thể vượt qua được mọi đối thủ trên google nữa. SEO giờ bước sang một giai đoạn mới mà cần phải có những kế hoạch, chiến thuật cụ thể thì mới giúp bạn thành công trên Google. Thiết kế website chuyên nghiệp - Styles Software sẽ giới thiệu với các bạn quy trình seo chuyên nghiệp mà mình đã áp dụng thành công trong nhiều dự án 

 

Nguồn : Thiết kế website chuyên nghiệp Đà Nẵng - Styles Software


 

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức