Cung cấp tên miền - hosting

Nên Chọn Hosting Nào? Windows Hay Linux

Thứ bảy,20/09/2014
2173 Lượt xem

Sau khi thiet ke web chắc chắn bạn cần một hosting để chạy tên miền, dữ liệu website của bạn. Nhưng hosting hiện nay có hai loại là hosting Linux và hosting windows thì nên chọn loại hosting nào phù hợp, loại hosting nào tốt- hosting windows hay Linux.

Sau khi thiet ke web chắc chắn bạn cần một hosting để chạy tên miền, dữ liệu website của bạn. Nhưng hosting hiện nay có hai loại là hosting Linux và hosting windows thì nên chọn loại hosting nào phù hợp, loại hosting nào tốt- hosting windows hay Linux.

Nếu bạn chỉ thuê một dịch vụ thiết kế web và bạn tự thuê hosting nếu là lần đầu hay chưa có nhiều kiến thức về nó bạn sẽ gặp nhiều khó khăn trọng lựa chọn chứ chưa nói tới sử dụng nó. Trong bài viết này, Công ty thiết kế website OSVN sẽ trình bày cụ thể về hai loại hosting này để các bạn có thể lựa chọn hosting tốt nhất nhất.

Khẳng định Hosting Linux hay windows đều tốt

Cho tới thời điểm hiện nay, tôi thấy rằng 2 loại hosting này là tốt nhất và được sử dụng nhiều nhất hiện nay. Tùy thuộc vào việc thiết kế website trên các ngôn ngữ lập trình nào mà lựa chọn loại hosting cho phù hợp. Với website thiết kế bằng các ngôn ngữ lập trình ASP/ASP.NET thì việc lựa chọn hosting Window là hiệu quả nhất. Còn với website được thiết kế bằng mã nguồn mở hay thiết kế bằng ngôn ngữ PHP,Mysql thì việc sử dụng Hosting Linux là sự lựa chọn sáng suốt nhât.

Hosting Windows hay Linux không liên quan gì tới việc sử dung hệ điều hành nào trên máy tính. Có thể khi mới nghe hosting windows, Linux có thể bạn sẽ liên tưởng tới hệ điều hành máy tính, nếu máy tính cài hệ điều hành windows sẽ sử dụng hosting windows và Linux cũng vậy nhưng không phải. Tất cả các hệ điều hành trên máy tính đều có thể sử dụng các loại hosting này.

Cả hai loại hosting này đều hỗ trợ sử dụng tất cả người dùng từ những người mới thiết kế web cho tới những chuyên gia thiết kế website chuyên nghiệp. Tùy vào kỹ năng kiến thức và nhu cầu sử dụng của bạn phù hợp với công nghệ nào thì lựa chọn công nghệ đó để vận hành sử dụng trong thiết kế web.

Ưu điểm của Hosting Linux và hosting Windows

Ưu điểm hosting Windows

Như đã nói ở trên, hosting Windows phù hợp với các ngôn ngữ lập trình ASP/ASP.NET. Chính vì vậy, trước khi thực hiện dự án thiết kế web nào theo công nghệ .Net của Microsoft thì tất nhiên phải sử dụng hosting Windows. Access chỉ chạy được trên nền tảng của Windows mà không chạy được trên Linux vì vậy cơ sở dữ liệu Access và MSSQL phù hợp với hosting Windows.

Ưu điểm của hosting Linux

Linux là phần mềm mã nguồn mở chính vì vậy bạn có thể sử dụng nó một cách tùy ý mà không cần phải có giấy tờ xin phép sử dụng gì. Với dự án thiết kế web sử dụng mã nguồn mở hoặc các ngôn ngữ lập trình PHP và Mysql thì sử dụng hosting Linux là hợp lý và hiệu quả nhất. Việc tùy chỉnh trên hosting Linux cũng dễ dàng hơn khi bạn muốn chuyển sang hosting windows thì cũng dễ dàng hơn.
So với hosting Windows, sử dụng hosting Linux tiết kiệm về tri phí bởi nó là nguồn mở và miễn phí, nó chỉ phát sinh phí từ máy chủ nhà cung cấp.

Hiện nay, đa số các công ty thiết kế web đều sử dụng hosting Linux bởi dịch vụ thiết kế web của họ đều sử dụng mã nguồn mở hoặc ngôn ngữ lập trình Php, và  công ty thiết kế web  OSVN cũng sử dụng và cung cấp hosting Linux cho khách hàng khi thiết kế website. Dịch vụ thiết kế website tại OSVN quý khách sẽ không mất phí mua hosting mà sẽ được miễn phí sử dụng 1 năm cùng với  tên miền . OSVN luôn mong muốn mang tới cho khách hàng sự hài lòng nhất khi sử dụng dịch vụ của chúng tôi.

Kết luận

Cho dù là loại hosting nào nó cũng có những ưu thế riêng của nó. Cho tới hiện tại nó được sử dụng và được người dùng tin cậy và khả năng của nó. Tùy thuộc vào website của bạn được thiết kế dưới ngôn ngữ nào mà lựa chọn loại hosting phù hợp nhất. Khẳng định cuối cùng hosting windows hay Linux là hai công nghệ lưu trữ tốt nhất hiện nay.

 

Nguồn : Sưu Tầm

Bình luận facebook
Danh Mục Tin Tức